Roberto Martinez hứa hẹn ‘Bồ Đào Nha thoát khỏi EURO 2024 với niềm tự hào, sẽ trở lại mạnh mẽ hơn’

HLV Bồ Đào Nha Roberto Martinez cho biết không có gì đáng trách khi Joao Felix đá hỏng quả phạt đền khiến họ bị loại khỏi EURO 2024.

EURO 2024: HLV Bồ Đào Nha Roberto Martinez (AP)

EURO 2024: HLV Bồ Đào Nha Roberto Martinez (AP)

Huấn luyện viên Bồ Đào Nha Roberto Martinez cho biết đội bóng của ông đã thua “niềm tự hào” trước Pháp ở tứ kết Euro 2024 vào thứ Sáu, đồng thời cam kết họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Cầu thủ người Tây Ban Nha cho biết đội của anh đã có màn trình diễn tốt nhất giải đấu ở Hamburg khi Pháp phục thù cho thất bại chung cuộc năm 2016 bằng chiến thắng 5-3 trên chấm phạt đền sau trận hòa không bàn thắng sau hiệp phụ.

“(Chúng tôi đã cho thấy mình là) một đội có thể gặp khó khăn nhưng muốn giành chiến thắng vì người hâm mộ,” Martinez nói với SportTV.

“Chúng tôi đã thua, nhưng với niềm tự hào, theo phong cách cống hiến tất cả của người Bồ Đào Nha.”

Martinez cho biết các cầu thủ trẻ của đội sẽ tiến bộ hơn nhờ cuộc đụng độ căng thẳng tại Volksparkstadion.

Martinez tiếp tục: “Các cầu thủ của chúng tôi sẽ trưởng thành hơn rất nhiều từ trải nghiệm này.

“Tính cách, những cơ hội, cách chúng tôi tạo ra nguy hiểm ở một phần ba sân cuối cùng.

“Đó là một màn trình diễn khiến chúng tôi nhìn về tương lai với niềm tự hào lớn lao.”

HLV khen ngợi hậu vệ 41 tuổi Pepe, cầu thủ lớn tuổi nhất lịch sử giải đấu, ra sân trong nước mắt vào cuối trận.

Martinez nói thêm: “Anh ấy là một chiến binh… những gì Pepe đã làm hôm nay và trong giải đấu thật mẫu mực.

Pepe cho biết anh sẽ nói về tương lai của mình với đội tuyển quốc gia vào thời điểm sau.

Trung vệ này nói: “Tôi sẽ có thời gian để nói về tương lai của mình, chúng tôi phải vượt qua nỗi đau lớn này, chúng tôi có khả năng giành chiến thắng trong giải đấu và bây giờ chúng tôi phải ngẩng cao đầu”.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, 39 tuổi, không ghi bàn trong 5 lần ra sân và hiện đã trải qua 9 trận đấu lớn mà không ghi được bàn thắng nào.

Ronaldo đang chơi ở giải Euro thứ sáu có kỷ lục kéo dài và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của giải đấu với 14 lần lập công.

Khi được hỏi liệu đây có phải là trận đấu cuối cùng của tiền đạo Al Nassr cho đất nước anh ấy hay không, Martinez cho biết còn quá sớm để nghĩ về điều đó.

Martinez nói với các phóng viên: “Chúng tôi vừa kết thúc trận đấu, mọi thứ vẫn còn quá thô sơ, chúng tôi đang phải chịu thất bại với tư cách là một tập thể, không có quyết định cá nhân nào vào thời điểm này”.

Cựu HLV Everton và Wigan cho rằng đội bóng của ông “xứng đáng giành chiến thắng” trước đội vô địch World Cup 2018.

“Hôm nay là một trận đấu tuyệt vời, một màn trình diễn tuyệt vời,” anh nói thêm.

“Đêm nay không phải là đêm để xem xét sai sót, sai lầm duy nhất là bóng không đi vào lưới”.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.