EURO 2024: Toni Kroos nghỉ hưu đầy hy vọng bất chấp việc Đức bị loại ở tứ kết ‘cay đắng’

Biểu tượng của đội tuyển Đức Toni Kroos chứng kiến ​​sự nghiệp bóng đá huy hoàng của anh kết thúc một cách đầy kịch tính khi Tây Ban Nha ghi bàn vào cuối hiệp phụ để ấn định chiến thắng 2-1 ở tứ kết Euro 2024.

EURO 2024: Toni Kroos của Đức (AP)

EURO 2024: Toni Kroos của Đức (AP)

Tiền vệ người Đức đã nghỉ hưu Toni Kroos cho biết anh rất lạc quan về tương lai của đội bất chấp việc họ bị loại khỏi Euro 2024 một cách “cay đắng” sau trận thua 2-1 trước Tây Ban Nha ở hiệp phụ vào thứ Sáu.

Kroos vừa nghỉ thi đấu quốc tế để tham gia trận khiêu vũ cuối cùng với Đức tại Euro, đóng vai trò quan trọng giúp đội chủ nhà gây ấn tượng sau gần một thập kỷ thi đấu kém cỏi tại các giải đấu lớn.

Trước đó anh ấy đã tuyên bố sẽ từ giã mọi hoạt động bóng đá sau giải đấu.

Sau hiệp một không bàn thắng, Tây Ban Nha dẫn trước khi Dani Olmo đón đường chuyền từ cầu thủ chạy cánh 16 tuổi Lamine Yamal.

Đức phản công ở phút 89 khi Florian Wirtz gỡ hòa, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Đức đã bị từ chối kháng cáo hình phạt vì dùng tay chơi bóng trước khi Mikel Merino của Tây Ban Nha đánh đầu ấn định chiến thắng ở phút 119.

Kroos nói với ARD: “Chúng tôi đã ném mọi thứ vào, để thua khi chúng tôi ở rất gần, thật là cay đắng.

“Việc loại bỏ là trọng tâm chính lúc này (chứ không phải việc anh ấy nghỉ hưu), bởi vì mục tiêu mà chúng tôi đặt ra là chúng tôi không thể đạt được và giấc mơ mà chúng tôi có đã kết thúc.

“Chúng tôi đã chơi một giải đấu tốt nhưng khi bạn ở rất gần mà lại bị loại như vậy thì thật là cay đắng.”

Cầu thủ 34 tuổi khẳng định tương lai tươi sáng của bóng đá Đức và cho biết đội bóng này đã mang lại sự lạc quan cho người hâm mộ và những người ủng hộ.

“Tất cả chúng ta đều có thể tự hào vì những gì chúng ta đã làm. Tôi rất vui khi được giúp đỡ, tôi nghĩ chúng tôi đã mang lại hy vọng cho bóng đá Đức một lần nữa và chúng tôi đã tiến bộ hơn theo thời gian.

“Tôi nghĩ đội sẽ làm được điều đó trong tương lai, nhưng hôm nay chúng tôi vô cùng buồn vì lẽ ra chúng tôi muốn ở lại lâu hơn một chút.”

Huấn luyện viên đội tuyển Đức Julian Nagelsmann, người có công trong việc thuyết phục Kroos nghỉ thi đấu quốc tế để kịp tham dự Euro, đã ca ngợi cựu binh sắp ra đi.

“Không thể đánh giá quá cao sự nghiệp của Toni. Anh ấy là cầu thủ độc nhất của tuyển Đức. Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển Đức”, cầu thủ 36 tuổi nói.

Nagelsmann cho biết Kroos đã nói chuyện với các cầu thủ trong phòng thay đồ sau trận thua, nói rằng “anh ấy sẽ luôn coi mình là một phần của nhóm này”.

“Mọi người đều biết về những thành công của anh ấy nhưng không phải ai cũng biết tính cách của anh ấy. Anh ấy đã nói chuyện với toàn đội vào thời điểm rất khó khăn đối với cá nhân anh ấy.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.