EURO 2024: HLV Didier Deschamps của Pháp thích thú khi kết thúc quả phạt đền, bảo vệ Kylian Mbappé

Huấn luyện viên người Pháp Didier Deschamps tiết lộ Kylian Mbappé được yêu cầu được thay ra trong hiệp phụ trong trận thắng Bồ Đào Nha ở tứ kết Euro 2024.

Euro 2024: Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappé (AP)

Euro 2024: Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappé (AP)

Huấn luyện viên người Pháp Didier Deschamps đã tận hưởng niềm vui khi chứng kiến ​​đội bóng của ông giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu lần đầu tiên kể từ World Cup 1998 khi họ đánh bại Bồ Đào Nha trong trận tứ kết Euro 2024 vào thứ Sáu sau một đêm khó khăn khác đối với ngôi sao Kylian Mbappé.

“Đã lâu lắm rồi,” Deschamps nói sau khi Pháp đánh bại Bồ Đào Nha 5-3 trên chấm phạt đền sau trận hòa 0-0 ở cuối hiệp phụ ở Hamburg.

“Đó là một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi biết Bồ Đào Nha là một đội mạnh như thế nào và cả hai bên đều có thể giành chiến thắng.

“Chúng tôi gặp khó khăn hơn một chút trong hiệp phụ, có thể vì chúng tôi mệt và họ cầm bóng nhiều hơn, nhưng chúng tôi đã giữ bình tĩnh và những người thực hiện quả phạt đền đã thực hiện tốt.”

Pháp thua Argentina trong trận chung kết World Cup 2022 trên chấm phạt đền và cũng bị loại khỏi giải vô địch châu Âu gần nhất cách đây 3 năm trong loạt luân lưu trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

Cũng bị Ý đánh bại trên chấm phạt đền trong trận chung kết World Cup 2006, đây là trận thắng đầu tiên của Pháp trong loạt luân lưu kể từ khi họ đánh bại Ý ở tứ kết World Cup 1998, khi Deschamps còn là cầu thủ.

Ousmane Dembele, Youssouf Fofana, Jules Kounde và Bradley Barcola đều ghi bàn thắng cho Pháp trước khi Theo Hernandez thực hiện quả đá quyết định.

Deschamps nói: “Tôi tự hào về các cầu thủ của mình, ngay cả khi chúng tôi không làm mọi thứ một cách hoàn hảo, chúng tôi vẫn không bỏ cuộc và một lần nữa chúng tôi lại lọt vào bán kết.

“Tôi sẽ tận hưởng điều này một chút ngay cả khi chúng ta có một trò chơi khác sắp tới.”

Pháp đang vào bán kết thứ tư trong năm giải đấu lớn gần nhất và giờ sẽ đối đầu với Tây Ban Nha ở bốn giải đấu gần nhất tại Munich vào thứ Ba.

Đội bóng của Deschamps đã tiến xa đến mức này dù chỉ ghi được 3 bàn sau 5 trận – một từ quả phạt đền của Kyppe và hai bàn còn lại từ phản lưới nhà.

Mbappe, một lần nữa đeo mặt nạ để bảo vệ mũi mà anh ấy đã làm gãy trong trận đấu với Áo ở trận mở màn của Pháp, đã gặp khó khăn trước Bồ Đào Nha và không tham gia vào loạt sút luân lưu vì đã được nghỉ giữa hiệp phụ.

“Anh ấy bắt đầu thực sự cảm thấy điều đó. Kylian luôn rất trung thực với tôi và toàn đội, và mọi chuyện đã đến mức anh ấy cảm thấy không thể tăng tốc được nữa,” Deschamps nói.

“Với tất cả những gì đã xảy ra với anh ấy, rằng anh ấy không có được thể lực như mong muốn, cộng thêm việc anh ấy gặp vấn đề về lưng và vết thương ở mũi, anh ấy đang ở trong tình trạng đó.

“Anh ấy biết mình không có phong độ tốt nhất và với tất cả nỗ lực đã bỏ ra, anh ấy đã rất mệt mỏi.”

Những vấn đề trước khung thành của Pháp đã được bù đắp bằng hàng thủ chỉ để thủng lưới một bàn, đó là quả phạt đền trong trận hòa 1-1 với Ba Lan ở vòng bảng.

Tuy nhiên, Deschamps thừa nhận rằng đội của ông cần cải thiện khả năng tấn công.

“Bạn không nói với tôi rằng chúng tôi đã chiếm đoạt bất cứ ai để đến đây phải không? Sự đoàn kết của chúng tôi là mẫu mực và đó là điều cần thiết trong một giải đấu lớn,” anh nói.

“Khi bạn không ghi được nhiều bàn thắng thì tốt hơn là bạn không để thủng lưới bàn nào, nhưng tôi muốn chúng ta phải hành động rõ ràng hơn.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.