Copa America: Uruguay đánh bại Brazil trên chấm luân lưu để vào bán kết

Uruguay đã đánh bại Brazil 4-2 trên chấm phạt đền để giành vé vào bán kết gặp Colombia tại Copa America.

Copa America: Uruguay đánh bại Brazil (AP)

Copa America: Uruguay đánh bại Brazil (AP)

Uruguay đánh bại Brazil trên chấm phạt đền (4-2) để lọt vào bán kết Copa America sau khi trận đấu của họ kết thúc không bàn thắng vào thứ Bảy.

Uruguay, đội kết thúc trận đấu với 10 người sau khi Nahitan Nandez bị đuổi khỏi sân ở phút 74, sẽ gặp Colombia ở Charlotte, Bắc Carolina, trong trận bán kết vào thứ Tư.

Colombia đã đánh bại Panama 5-0 trong trận tứ kết còn lại vào thứ Bảy trước đó ở Arizona.

Trận bán kết còn lại, tại New Jersey vào thứ Ba, sẽ chứng kiến ​​nhà vô địch thế giới Argentina đối đầu với Canada.

Ở một thành phố nổi tiếng về quyền anh hơn là những trận đấu đẹp mắt, đó là một cuộc thi gay cấn với lối chơi kém chất lượng và một giải đấu có tới 41 lần phạm lỗi.

Một sân chơi kém chất lượng hầu như không giúp ích được gì khi cả hai đội đều phải vật lộn để tạo ra thứ bóng đá tốt nhất của mình trên một bề mặt không bằng phẳng.

Cơ hội đầu tiên – và tốt nhất – của một trận đấu ít cơ hội đến ở phút 35 khi tiền đạo Darwin Nunez của Uruguay có pha đánh đầu rõ ràng trước khung thành nhưng nỗ lực không đúng lúc và bay chệch vai.

Chỉ trong chốc lát, Brazil đã tạo ra bàn mở tỷ số cho riêng mình khi Raphinha đột phá, nhưng thủ môn Uruguay Sergio Rochet vẫn trụ vững và thực hiện một pha cứu thua quan trọng.

Uruguay của Marcelo Bielsa vẫn ngoan cường như mọi khi, quấy rối Brazil ở hàng tiền vệ và không bao giờ ngại làm gián đoạn dòng chảy của họ bằng một pha phạm lỗi.

Brazil thường xuyên sử dụng những đường bóng dài về phía trước nhưng chỉ với tài năng 17 tuổi Endrick, thay thế cho Vinicius Junior bị treo giò, ở vị trí tiền đạo trung tâm, họ thiếu thể chất để thực hiện cách tiếp cận đó hiệu quả.

Trận đấu càng trở nên tồi tệ hơn khi nó tiếp tục hết lỗi này đến lỗi khác mà không bị trọng tài khoan dung ngăn cản.

Nhưng hy vọng đè bẹp Brazil của Uruguay đã bị giáng một đòn mạnh khi Nandez hạ gục Rodrygo bằng một cú trượt nguy hiểm vào mắt cá chân của anh ấy và sau khi xem xét VAR, hậu vệ này đã bị đuổi khỏi sân.

Kể từ đó trở đi, rõ ràng là Uruguay chỉ đơn giản là cố gắng vượt qua cả trận đấu và đá luân lưu và không có hiệp phụ ở Copa America, họ đã có thể đạt được mục tiêu của mình,

Sau khi Federico Valverde ghi bàn từ quả đá phạt đền đầu tiên, Eder Militao đã chứng kiến ​​nỗ lực của mình bị Rochet đang lặn cản phá.

Khi Douglas Luiz sút trúng cột dọc cho Brazil, họ dẫn trước 3-1 và Jose Gimenez có cơ hội ấn định chiến thắng cho Uruguay. Nỗ lực của anh đã bị Alisson Becker cản phá xuất sắc.

Cầu thủ vào thay người Gabriel Martinelli ghi bàn giúp Brazil sống sót nhưng tiền vệ Manuel Ugarte vẫn giữ bình tĩnh để thực hiện cú đá quyết định và đưa đội 15 lần vô địch Copa vào vòng 4 đội gần nhất.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.