EURO 2024: Cứu tinh Bukayo Saka của tuyển Anh được hưởng quả phạt đền

Bukayo Saka là vị cứu tinh của tuyển Anh với bàn gỡ hòa tuyệt đẹp ở phút 80 rồi tự tin thực hiện quả thứ ba trong năm quả phạt đền hoàn hảo.

EURO 2024: Bukayo Saka của Anh (AP)

EURO 2024: Bukayo Saka của Anh (AP)

Bukayo Saka đã loại bỏ nỗi đau lòng sau quả phạt đền của anh ấy trong trận chung kết Giải vô địch châu Âu cuối cùng sau khi góp công giúp đội tuyển Anh lọt vào vòng 4 đội cuối cùng của Euro 2024.

Tiền đạo Saka của Arsenal là vị cứu tinh của đội tuyển Anh ở Duesseldorf, bàn gỡ hòa tuyệt đẹp ở phút 80 của anh giúp đội tuyển Anh tiếp tục trụ lại giải đấu ngay khi họ có vẻ sẽ phải khập khiễng sớm.

Và cầu thủ 22 tuổi này tự tin thực hiện quả phạt đền thứ ba trong số năm quả phạt đền hoàn hảo của đội tuyển Anh khi đội bóng bị chỉ trích nhiều của Gareth Southgate lọt vào bán kết Euro thứ hai liên tiếp.

Đó là một dịp vui cho Saka, người đã cứu được quả phạt đền ba năm trước, dẫn đến việc Ý giành vương miện Euro 2020 tại Wembley và sự lạm dụng phân biệt chủng tộc từ một số người hâm mộ trên mạng xã hội nhắm vào anh ấy, Marcus Rashford và Jadon Sancho.

“Bạn có thể thất bại một lần nhưng bạn có quyền lựa chọn có đặt mình vào vị trí đó lần nữa hay không. Tôi là người sẽ đặt mình vào vị trí đó, tôi tin tưởng vào bản thân mình và khi nhìn thấy quả bóng bay vào lưới, tôi đã rất hạnh phúc”, Saka nói với các phóng viên.

“Tôi sẽ không tập trung vào quá khứ, thế là xong. Bây giờ tôi chỉ có thể tập trung vào việc thực hiện quả phạt đền. Tất nhiên tôi biết có rất nhiều người đang lo lắng khi theo dõi, trong đó có gia đình tôi, nhưng tôi đã giữ bình tĩnh và ghi bàn.”

Người hâm mộ đội tuyển Anh đã nhảy múa vui mừng theo bài hát sau chiến thắng “Sweet Caroline” sau chiến thắng trong loạt luân lưu đơn giản một cách bất thường.

Các quả phạt đền thường là nỗi ám ảnh của tuyển Anh tại các giải đấu lớn nhưng sau khi Jordan Pickford cản phá được quả đá phạt đền mở màn của Manuel Akanji cho tuyển Thụy Sĩ, các cầu thủ Anh đã thể hiện sự điềm tĩnh đáng chú ý trước áp lực cao.

Saka nói thêm: “Chúng tôi có một số cầu thủ thực hiện tốt nhất ở Premier League và trên thế giới, vì vậy chúng tôi đã nói về điều đó trước đây và nếu nó xảy ra trên chấm phạt đền, chúng tôi sẽ khá tự tin”.

“Bạn đã thấy điều đó ngày hôm nay, chúng tôi đã ghi được 5/5 điểm và chúng tôi sẽ lọt vào vòng tiếp theo.”

Southgate hết lời khen ngợi Saka, người cũng góp mặt trong phần lớn trận đấu, là cầu thủ nguy hiểm nhất nước Anh ở vị trí hậu vệ cánh phải xa lạ.

“Tôi đã ôm anh ấy thật chặt trên sân. Anh ấy là một chàng trai đặc biệt, một giấc mơ được làm việc cùng… Tất nhiên, bạn hài lòng với mọi người, đặc biệt là đối với anh ấy,” Southgate nói.

“Điều đó cần có sự can đảm nhưng chúng tôi có niềm tin vào anh ấy. Trước đây chúng tôi đã tin tưởng vào anh ấy, nhưng giờ anh ấy đã có nhiều kinh nghiệm hơn về những khoảnh khắc áp lực đó và màn trình diễn toàn diện của anh ấy thật đặc biệt.”

Tuy nhiên, câu hỏi vẫn còn đó là đội tuyển Anh đang thể hiện như thế nào khi bàn gỡ hòa của Saka là cú sút trúng đích đầu tiên của Tam sư và cứu đội tuyển Anh thoát khỏi bàn thua đáng xấu hổ dưới tay Thụy Sĩ.

Đội tuyển Anh phần lớn chơi vững chắc nhưng lại gặp khó khăn trong tấn công khi Harry Kane thi đấu không hiệu quả ở tuyến trên và Jude Bellingham phải vật lộn để thể hiện như anh đã từng làm ở Real Madrid.

Tuy nhiên, nước Anh có một cuộc hẹn định mệnh vào thứ Tư, khi họ sẽ gặp một trong những người Hà Lan hoặc Thổ Nhĩ Kỳ tại Dortmund để giành một suất vào chung kết.

“Chúng tôi biết còn hai trận đấu nữa cho đến khi chúng tôi có thể thay đổi cuộc đời mình và tạo nên một số lịch sử chưa từng có trước đây. Chúng tôi thực sự tập trung vào điều đó,” Saka nói thêm.

“Chúng tôi sẽ tận hưởng đêm nay và rõ ràng là tập trung vào trận đấu tiếp theo. Chúng tôi sẽ xem trận đấu tối nay để xem chúng tôi đang đối đầu với ai và sẵn sàng cho trận đấu đó khi nó đến.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.