EURO 2024: Pháp hy vọng đội trưởng Kylian Mbappé có thể ghi bàn trước Tây Ban Nha ở bán kết

Kylian Mbappé của Pháp đang làm đội trưởng đội tuyển quốc gia của anh ấy trong giải đấu lớn đầu tiên, ngay trước khi anh ấy bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình tại Real Madrid ở Tây Ban Nha.

Euro 2024: Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappé (AP)

Euro 2024: Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappé (AP)

Pháp bước vào trận bán kết Euro 2024 vào thứ Ba với Tây Ban Nha với hy vọng Kylian Mbappé cuối cùng có thể tạo ra màn trình diễn xứng đáng với vị thế siêu sao của anh ấy tại một giải đấu mà anh ấy đã phải vật lộn để tìm lại phong độ và thể lực.

Trận đấu ở Munich là một viễn cảnh hấp dẫn và đặc biệt là một dịp đặc biệt đối với Kyabje, trong giải đấu lớn đầu tiên anh được đeo băng đội trưởng đội tuyển quốc gia và ngay trước khi anh bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình tại Real Madrid.

Ở tuổi 25, và vừa hoàn thành giấc mơ chuyển đến nhà vô địch Champions League, Mpbappe lẽ ra đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp bóng đá của mình.

Nhưng người đàn ông đã vô địch World Cup khi còn là một thiếu niên và ghi một hat-trick đáng kinh ngạc trong trận chung kết năm 2022 ở Qatar, đã không thể chơi ở đâu gần như phong độ tốt nhất của mình tại Giải vô địch châu Âu.

Mbappé gia nhập đội tuyển Pháp sau mùa giải cuối cùng khó khăn tại Paris Saint-Germain, nơi đã bị hủy hoại bởi cuộc ly hôn hơi lộn xộn với câu lạc bộ khi thời gian thi đấu của anh bị giảm đi.

Vốn đã sa sút ở một mức độ nào đó về mặt thể chất, thiếu khả năng bùng nổ thường thấy, chiếc mũi bị gãy trong trận mở màn của Les Bleus tại giải đấu với Áo càng khiến anh sa sút hơn.

Anh ấy mới ghi bàn một lần, từ một quả phạt đền, tại Euro và có thể không quá lời khi nói rằng màn trình diễn của anh ấy trong trận tứ kết hôm thứ Sáu với Bồ Đào Nha ở Hamburg là màn trình diễn tệ nhất trong sự nghiệp của anh ấy trong một trận đấu lớn như vậy.

Cuối cùng, Mbappé bị thay ra giữa hiệp phụ – sau đó anh thừa nhận mình chỉ đơn giản là kiệt sức – và vì vậy đã theo dõi từ bên lề khi các đồng đội của anh giành chiến thắng trên chấm phạt đền.

Huấn luyện viên Didier Deschamps nói với đài truyền hình TF1 vào Chủ nhật: “Anh ấy có thể đã không ở đây chút nào, vì vậy chúng tôi cần nhìn nhận nó theo khía cạnh tích cực”.

“Kylian vẫn ở đây, ngay cả khi anh ấy không ở mức 100% và tôi biết điều đó có tác động đến phe đối lập, những người buộc phải thích nghi với anh ấy.”

Liệu Tây Ban Nha có quá lo lắng hay không vẫn còn phải xem, khi mà rõ ràng là bị ức chế bởi chiếc mặt nạ bảo vệ mà anh phải đeo trên chiếc mũi bị thương của mình.

Có rất ít khả năng anh ấy sẽ thách thức một cú đánh đầu và anh ấy đã chỉ ra rằng tầm nhìn của anh ấy bị giảm do chiếc mặt nạ.

Phong độ kém cỏi của anh, cùng với đội phó Antoine Griezman, giúp giải thích tại sao Pháp chỉ ghi được 3 bàn sau 5 trận trên đường vào bán kết – một là quả phạt đền của Mpappe trong trận gặp Ba Lan và hai bàn còn lại là do phản lưới nhà.

‘Khi anh ấy nói, chúng tôi lắng nghe’

Tuy nhiên, các đồng đội của Mpbapp khẳng định họ không lo lắng về màn trình diễn của đội trưởng.

“Tôi không nghĩ anh ấy đang trải qua giai đoạn tồi tệ. Anh ấy đã có một mùa giải tuyệt vời. Nếu anh ấy không ghi bàn, chúng tôi cần giúp anh ấy. Cuộc thi vẫn chưa kết thúc. Randal Kolo Muani, người đã chơi cùng Kyabje ở PSG trong mùa giải trước, cho biết vào Chủ nhật, ngoài chiếc mũi nhỏ, anh ấy vẫn ổn.

Mbappe là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba mọi thời đại của Pháp với 48 bàn sau 83 lần ra sân, nhưng anh chỉ có hai bàn trong chín lần khoác áo đội tuyển gần đây nhất.

Trong khi đó, anh đã ổn định với vai trò đội trưởng được giao sau khi Hugo Lloris giải nghệ sau World Cup 2022.

Hôm thứ Sáu, sau khi được thay ra, camera truyền hình đã ghi lại hình ảnh Mpappe có bài phát biểu sôi nổi với đồng đội ngay trước loạt sút luân lưu với Bồ Đào Nha.

“Kylian là cầu thủ đã trải qua ba lần đối đầu một đối một trong một trận chung kết World Cup,” tiền vệ Youssouf Fofana nói về cú hat-trick của anh ấy vào lưới Argentina ở Doha.

Vì vậy, khi anh ấy nói về những quả phạt đền trước loạt sút luân lưu, chúng tôi sẽ lắng nghe anh ấy.”

Pogba cũng rất thoải mái trước giới truyền thông, và đáng chú ý là đã sử dụng nền tảng được cung cấp cho anh trong các cuộc họp báo trước trận đấu để nói về chính trị, thể hiện rõ sự phản đối của anh đối với Đảng Tập hợp Quốc gia cực hữu liên quan đến cuộc bầu cử quốc hội Pháp. .

Anh ấy là một thủ lĩnh bẩm sinh, nhưng chính những bàn thắng mà đội tuyển Pháp nhút nhát này muốn nhiều hơn bất cứ điều gì từ anh ấy.

Mbappé sẽ không trực tiếp đối đầu với một trong những đồng đội tương lai của anh ở câu lạc bộ trong trận gặp Tây Ban Nha, khi hậu vệ phải Dani Carvajal bị treo giò sau khi anh bị đuổi khỏi sân trong trận tứ kết với Đức.

Bất cứ ai thay thế Carvajal, Mpbappe sẽ hy vọng đứng đầu và dẫn dắt Pháp vào chung kết thứ ba trong bốn giải đấu lớn gần nhất.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.