Tây Ban Nha vs Pháp, một trận đấu loại trực tiếp thường dẫn đến chức vô địch Euro

Tây Ban Nha và Pháp gặp nhau ở bán kết Giải vô địch châu Âu.

EURO 2024: Tây Ban Nha và Pháp đối đầu ở bán kết (AP)

EURO 2024: Tây Ban Nha và Pháp đối đầu ở bán kết (AP)

Tây Ban Nha và Pháp gặp nhau ở trận bán kết Euro 2024 vào thứ Ba và trong cả ba trận đấu loại trực tiếp trước đó giữa họ tại giải đấu, đội thắng đều trở thành nhà vô địch châu Âu.

Mặc dù đụng độ lần đầu tiên vào năm 1922, cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ đã diễn ra hơn 60 năm sau khi sau 19 trận giao hữu, cả hai đều lọt vào trận chung kết Euro 1984.

Michel Platini đã ghi 8 bàn trong 4 trận cho Pháp tiến tới trận chung kết, trong đó có 2 hat-trick, và cú đá phạt trực tiếp của anh đã phá vỡ thế bế tắc trước Tây Ban Nha nhờ thảm họa thủ môn.

Sau hiệp một không bàn thắng, Pháp được hưởng quả đá phạt ngay ngoài vòng cấm 12 phút sau giờ nghỉ. Platini bước lên và dứt điểm cận thành qua hàng rào Tây Ban Nha nhưng cú sút của anh ấy không bao giờ có vẻ đi vào lưới.

Luis Arconada, thủ môn và đội trưởng của Tây Ban Nha, đang che chắn phía bên kia khung thành và tỏ ra thoải mái đón cú sút nhưng bằng cách nào đó lại để quả bóng tuột khỏi tầm tay khi anh chạm đất và tuyệt vọng nhìn nó lăn chậm qua vạch vôi.

Yvon Le Roux của Pháp trở thành cầu thủ đầu tiên bị đuổi khỏi sân trong trận chung kết Euro chỉ sau 5 phút, nhưng hy vọng lội ngược dòng của Tây Ban Nha đã tan thành mây khói ở phút bù giờ khi Bruno Bellone nâng tỷ số lên 2-0.

Platini đã nâng cao chiếc cúp, chức vô địch giải đấu lớn đầu tiên của Pháp và kỷ lục ghi 9 bàn trong một giải đấu của anh vẫn được giữ nguyên. Hai bên lại đụng độ ở vòng loại trực tiếp khi họ gặp nhau ở Bruges trong trận tứ kết Euro 2000.

Người Pháp đến với tư cách là nhà vô địch World Cup, và một lần nữa, quả đá phạt đã đưa họ vượt lên dẫn trước, nhưng lần này họ không cần thủ môn phải la hét khi Zinedine Zidane tung cú sút vào góc cao.

Tây Ban Nha gỡ hòa bằng một quả phạt đền, nhưng Youri Djorkaeff đã ghi bàn ấn định chiến thắng trước giờ nghỉ giải lao, và Pháp, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên hiện tại Didier Deschamps, đã giành chức vô địch giải đấu với bàn thắng vàng của David Trezeguet trong trận chung kết với Ý.

Người Tây Ban Nha cuối cùng đã giành được chiến thắng đầu tiên trước Pháp tại Euro 2012. Lần này, Tây Ban Nha tham gia giải đấu với tư cách không chỉ là nhà vô địch thế giới mà còn bảo vệ được danh hiệu Euro đã giành được vào năm 2008.

Xabi Alonso, người có lần khoác áo thứ 100, là sự khác biệt ở Donetsk khi tiền vệ này ghi cả hai bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Tây Ban Nha trước Pháp và họ tiếp tục bảo vệ danh hiệu của mình sau chiến thắng 4-0 trước Ý trong trận chung kết.

Sau khi vượt qua giai đoạn được coi là khó khăn hơn của lễ bốc thăm ở Euro 2024, đội thắng trong trận hòa ở Munich sẽ được nâng cao chiếc cúp ở Berlin vào Chủ nhật khi họ đối đầu với những đội chiến thắng là Anh và Hà Lan, những người sẽ thi đấu tiếp Thứ Tư.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.