Tổng thống Draupadi Murmu yêu cầu các bên liên quan cùng hợp tác để nâng tầm bóng đá Ấn Độ

Tổng thống Droupadi Murmu đã khởi động chuyến tham quan cúp Durand Cup cùng với Tham mưu trưởng Quốc phòng, Tướng Anil Chauhan, Tham mưu trưởng Lục quân, Tướng Manoj Pandey và Tham mưu trưởng Hải quân, Đô đốc Dinesh Kumar Tripathi.

Chủ tịch Droupadi Murmu khởi động chuyến du đấu cúp Durand Cup (X)

Chủ tịch Droupadi Murmu khởi động chuyến du đấu cúp Durand Cup (X)

Tổng thống Draupadi Murmu hôm thứ Tư đã yêu cầu các bên liên quan của bóng đá Ấn Độ hợp tác để nâng tầm môn thể thao này trong nước khi bà bắt đầu chuyến du đấu vô địch của giải đấu Durand Cup có lịch sử thế kỷ.

Phiên bản thứ 133 của giải đấu lâu đời nhất châu Á và lâu đời thứ năm trên thế giới bắt đầu vào ngày 27 tháng 7 và sẽ được tổ chức tại bốn thành phố – Kolkata, Kokrajhar ở Assam, Shillong ở Meghalaya và Jamshedpur ở Jharkhand.

“Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới. Các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp giúp mọi người giải trí. Hiện tại, Euro 2024 đang diễn ra và nó đang được cả thế giới theo dõi, nó xuất hiện khắp nơi trên các bản tin,” Chủ tịch Murmu nói trong bài phát biểu của mình tại một sự kiện ở Rashtrapati Bhavan.

“Tất cả các bên liên quan trong nước nên làm việc cùng nhau để nâng cao trò chơi ở Ấn Độ.”

Cô nhắc nhở buổi họp mặt về sự đóng góp của Durand Cup – được đặt theo tên người sáng lập Sir Henry Mortimer Durand, ngoại trưởng Ấn Độ từ năm 1884 đến năm 1894 – trong truyền thống bóng đá của đất nước.

“Đây là giải đấu bóng đá lâu đời nhất của Ấn Độ và đã hơn 135 năm tuổi,” tổng thống nói về giải đấu được tổ chức lần đầu tiên ở Shimla vào năm 1888.

Bà nói thêm: “Tổng thống đầu tiên của Ấn Độ Rajendra Prasad đã trao tặng Cúp Tổng thống cho những người chiến thắng Durand Cup vào năm 1950”.

Tham mưu trưởng Quốc phòng, Tướng Anil Chauhan, Tham mưu trưởng Lục quân, Tướng Manoj Pandey và Tham mưu trưởng Hải quân, Đô đốc Dinesh Kumar Tripathi cũng có mặt khi Tổng thống Murmu trao cúp.

Cúp Durand được tổ chức bởi Quân đội Ấn Độ thay mặt cho ba Quân chủng và dưới sự bảo trợ của Liên đoàn bóng đá toàn Ấn Độ.

Sau phiên bản khai mạc ở Shimla, giải đấu chuyển đến New Delhi vào năm 1940 và được tổ chức cho đến năm 2016.

Năm 2019, giải đấu chuyển sang miền đông đất nước, với Kolkata trở thành sân nhà.

Điều làm nên sự độc đáo của Durand Cup là đội chiến thắng sẽ nhận được ba chiếc cúp, hai chiếc cúp luân phiên (Cúp Durand và Cúp Shimla) và một chiếc cúp được giữ vĩnh viễn (Cúp Tổng thống).

Cúp Shimla được người dân thành phố tặng vào năm 1904 để thể hiện niềm đam mê và sự ủng hộ của họ đối với giải đấu. Cúp Shimla bắt đầu được trao luân phiên từ năm 1965.

Huyền thoại bóng đá Ấn Độ Sunil Chhetri hồi tưởng lại việc anh được “phát hiện” và trở thành ánh đèn sân khấu quốc gia sau khi chơi ở Durand Cup năm 2002 cho câu lạc bộ Delhi City FC.

24 đội sẽ góp mặt trong giải đấu từ ngày 27 tháng 7 đến ngày 31 tháng 8 và họ sẽ được chia thành sáu nhóm. Tám đội – đội đứng đầu bảng và hai đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất – sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Các đội dịch vụ của Bangladesh và Bhutan cũng tham gia giải đấu.

Trận chung kết sẽ được tổ chức tại Vivekananda Yuba Bharati Krirangan mang tính biểu tượng ở Kolkata.

Đội bóng của Indian Super League Mohun Bagan Super Giant là đương kim vô địch, sau khi đánh bại đối thủ Kolkata East Bengal 1-0 trong trận chung kết ở giải đấu năm 2023.

Bóng đá Ấn Độ rơi vào tình trạng hỗn loạn trong vài tuần qua sau khi đội tuyển không vượt qua được vòng loại thứ 3 FIFA World Cup, dẫn đến việc sa thải huấn luyện viên Igor Stimac.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.