EURO 2024: Anh sẵn sàng ghi bàn vào ‘Lịch sử’ ở trận Bán kết gặp Hà Lan

Đội tuyển Anh của Gareth Southgate đang đặt mục tiêu lần đầu tiên lọt vào trận chung kết một giải đấu lớn trên đất nước ngoài khi họ gặp Hà Lan ở bán kết.

EURO 2024: HLV tuyển Anh Gareth Southgate (AP)

EURO 2024: HLV tuyển Anh Gareth Southgate (AP)

Huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate cho biết Tam sư đang cảm nhận được cú sút vào lịch sử của họ trong trận bán kết Euro 2024 vào thứ Tư trước đội bóng Hà Lan đang có bước tiến lớn trước Dortmund.

Đoàn quân của Southgate đang đặt mục tiêu lần đầu tiên lọt vào trận chung kết một giải đấu lớn trên đất nước ngoài và tiến một bước gần hơn tới việc kết thúc 58 năm chờ đợi để vô địch một giải đấu lớn.

Đội chiến thắng sẽ gặp Tây Ban Nha tại Berlin vào Chủ nhật sau khi họ lội ngược dòng đánh bại Pháp 2-1 vào thứ Ba.

Đội tuyển Anh đã bỏ lỡ trận chung kết Euro 2020 một cách đau lòng khi thua Ý trên chấm phạt đền tại Wembley.

Đội trưởng Harry Kane cho biết việc lọt vào các trận chung kết liên tiếp sẽ là một “thành tích đáng kinh ngạc” khi anh đặt mục tiêu giành được chiếc cúp lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Nhưng Kane đã bị chỉ trích ở quê nhà vì màn trình diễn chậm chạp ở Đức, nơi anh hiện đang chơi bóng ở cấp câu lạc bộ cho Bayern Munich.

Cầu thủ 30 tuổi này đã ghi 2 trong 5 bàn thắng cho đội tuyển Anh tại giải đấu nhưng có vẻ bị hạn chế về thể lực sau khi vắng mặt ở cuối mùa giải cấp câu lạc bộ vì chấn thương lưng.

Màn trình diễn mờ nhạt của Kane là dấu hiệu cho thấy tuyển Anh đang gặp khó khăn với tư cách là một tập thể.

Họ đã hai lần phải nhận thất bại sớm một cách nhục nhã chỉ để chống lại Slovakia và Thụy Sĩ nhờ những khoảnh khắc kỳ diệu của cá nhân Jude Bellingham và Bukayo Saka.

Anh đến Đức với tư cách là một trong những ứng cử viên được yêu thích nhờ một đội hình giàu tài năng và vận may của họ đang khởi sắc dưới thời Southgate.

Và anh ấy tin rằng các cầu thủ của anh ấy đã phải vật lộn để đáp ứng được kỳ vọng đó ngay từ đầu giải đấu.

Southgate cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu hôm thứ Ba: “Một trong những điểm mạnh của chúng tôi trong 8 năm qua là bớt sợ hãi, bớt ức chế hơn nhưng ngay từ đầu, kỳ vọng đã đè nặng lên chúng tôi.

“Bây giờ chúng ta đang ở thời điểm đó của giải đấu, nơi điều gì có thể xảy ra? Điều gì có thể đạt được? Thay vào đó, điều gì có thể xảy ra?

“Điều đó khác với một cầu thủ. Đây chính là cơ hội để làm nên lịch sử, lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết không được tổ chức ở Anh”.

Việc lựa chọn trọng tài Felix Zwayer đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên sau khi Bellingham bị phạt trong thời gian ở Borussia Dortmund vì đưa ra cáo buộc lịch sử về việc dàn xếp trận đấu với cầu thủ người Đức.

Zwayer bị cấm hoạt động sáu tháng vào năm 2006 sau khi bị điều tra vì nhận hối lộ từ một quan chức khác.

Bellingham bị phạt 40.000 euro (43.000 USD) vì hành vi bộc phát sau khi Bayern Munich đánh bại Dortmund vào tháng 12 năm 2021.

Người Hà Lan đối mặt với sự hỗn loạn du lịch

Hà Lan cũng gặp khó khăn ở vòng bảng khi thất bại 2-3 trước Áo khiến họ phải vượt qua với tư cách là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Kể từ đó, đoàn quân của Ronald Koeman đã tìm lại được phong độ của mình trong chiến thắng 3-0 trước Romania ở vòng 16 đội trước khi lội ngược dòng đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 ở vòng 8 đội.

Người Hà Lan tự hào về một trong những cầu thủ tấn công có phong độ tốt nhất giải đấu với Cody Gakpo, người đang tìm cách dẫn đầu trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng bằng cách ghi thêm ba bàn thắng cho đến nay.

Họ đã phải chờ 36 năm kể từ chức vô địch giải đấu lớn duy nhất của họ – đó là lần cuối cùng Euro được tổ chức ở Đức.

Nhưng quá trình chuẩn bị cho trận đấu của họ đã bị gián đoạn do vấn đề với hệ thống tàu hỏa của Đức, điều này đã gây ra sự hỗn loạn cho người hâm mộ trong suốt giải đấu.

Hà Lan đã lên kế hoạch đi từ căn cứ của họ ở Wolfsburg bằng đường sắt đến Dortmund.

Tuy nhiên, sự tắc nghẽn trên đường dây đồng nghĩa với việc kế hoạch phải thay đổi vào phút cuối vì thay vào đó họ phải bay và kết quả là bỏ lỡ nhiệm vụ truyền thông trước trận đấu.

“Chúng tôi không chơi cho đến 9 giờ tối (1900GMT) ngày mai. Tôi chắc chắn rằng họ vẫn sẽ ăn tối khi đến nơi,” Southgate nói thêm.

“Họ có rất nhiều thời gian. Tôi không thấy nó có bất kỳ ảnh hưởng nào tới trận đấu.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.