EURO 2024: Thiếu niên Tây Ban Nha Lamine Yamal Coy về ‘Giấc mơ thành hiện thực’ Wonder Strike

Lamine Yamal đã gây chói sáng tại Euro 2024 khi anh trưởng thành với pha lập công ấn tượng vào lưới Pháp để đưa Tây Ban Nha vào chung kết với chiến thắng 2-1.

EURO 2024: Lamine Yamal của Tây Ban Nha (AP)

EURO 2024: Lamine Yamal của Tây Ban Nha (AP)

Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha Lamine Yamal hôm thứ Ba đã tìm cách giảm bớt sự phấn khích trước bàn thắng tuyệt vời của anh ấy vào lưới Pháp, nhưng nói rằng việc lọt vào trận chung kết Giải vô địch châu Âu là một giấc mơ trở thành hiện thực đối với anh ấy – và cả mẹ anh ấy nữa.

Yamal, 16 tuổi, đã vượt qua Pele vĩ đại người Brazil để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở World Cup hoặc Euro với pha lập công tuyệt đẹp ở phút 21 đưa bóng vào góc cao, giúp Tây Ban Nha lội ngược dòng đánh bại Pháp 2-1 .

Anh ấy được hỏi cảm giác thế nào khi ghi bàn thắng có thể trở thành bàn thắng cho Euro 2024.

“Tôi thực sự hạnh phúc vì chiến thắng và lọt vào trận chung kết. Tôi không biết đó có phải là bàn thắng đẹp nhất giải đấu hay không nhưng nó đặc biệt nhất đối với tôi vì việc vào chung kết với đội tuyển quốc gia ở Euro là một điều gì đó cực kỳ đặc biệt đối với tôi”, anh nói với các phóng viên.

Với sự sáng tạo, tốc độ và sự khéo léo của mình, Yamal đã tỏa sáng khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha thắng cả 6 trận tại Euro 2024. Họ hiện đang trong tầm tay phá kỷ lục danh hiệu Euro thứ tư.

CŨNG ĐỌC | EURO 2024: Lamine Yamal của Tây Ban Nha trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từng ghi bàn ở giải vô địch châu Âu với bàn thắng đẳng cấp thế giới vào lưới Pháp

Huấn luyện viên của anh ấy, Luis de la Fuente, đã mô tả bàn thắng của Yamal là “một cú chạm của thiên tài”.

Yamal được hỏi liệu anh ấy có biết mình đã trở thành một biểu tượng của giải đấu hay không và nói rằng mọi người nghĩ gì về đóng góp cá nhân của anh ấy không quan trọng.

“Tôi cố gắng không nhìn vào đó quá nhiều. Tôi không biết liệu tôi có phải là biểu tượng hay không. Điều đó thực sự không giúp ích được gì trên sân. Tôi cần giúp đỡ đội của mình, đó là điều tôi cố gắng làm và đó là điều tôi đã cố gắng làm ngày hôm nay,” anh nói.

“Tôi thực sự hạnh phúc sau tiếng còi chung cuộc. Việc lọt vào trận chung kết với đội tuyển quốc gia cấp cao là một giấc mơ thành hiện thực.”

Anh nói thêm: “Ngay cả mẹ tôi cũng nói đó là giấc mơ của bà. Vì vậy, tôi thực sự hạnh phúc khi đó là bàn thắng vào lưới Pháp, bàn thắng đầu tiên của tôi vào lưới Pháp ở trận bán kết.”

Bàn thắng của Yamal và đánh bại Pháp là câu trả lời hoàn hảo cho nhận xét trước đó của tiền vệ người Pháp Adrien Rabiot, người đã nói rằng Yamal ấn tượng sẽ phải làm nhiều hơn nữa trước Les Bleus nếu anh ấy muốn chơi trận chung kết.

Yamal trong trận đấu đã chạy đến trước máy quay truyền hình và hét lên “nói ngay, nói ngay”.

Anh ta được hỏi đang nói chuyện với ai nhưng từ chối nói.

“Người mà tôi đang nói tới, người này sẽ biết người này là ai,” anh nói.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.