Uruguay vs Colombia: CONMEBOL mở cuộc thăm dò về các cuộc đụng độ bạo lực ở cuối trận bán kết Copa

Uruguay dự kiến ​​sẽ gặp Canada, tại cùng một sân vận động, trong trận tranh hạng ba vào thứ Bảy và vẫn còn phải xem liệu có cầu thủ nào của họ bị treo giò trong trận đấu đó hay không.

Người hâm mộ tranh cãi sau trận bán kết Copa America giữa Colombia và Uruguay.  (Ảnh AP)

Người hâm mộ tranh cãi sau trận bán kết Copa America giữa Colombia và Uruguay. (Ảnh AP)

Ban tổ chức Copa America CONMEBOL đã mở một cuộc điều tra kỷ luật về “các hành vi bạo lực” vào cuối trận bán kết hôm thứ Tư giữa Uruguay và Colombia ở Charlotte.

Tiền đạo Liverpool của Uruguay, Darwin Nunez, nằm trong số những cầu thủ đã xông vào khán đài ở sân vận động Bank of America và đấm nhau với người hâm mộ trong cảnh mà CONMEBOL gọi là cảnh “không thể chấp nhận được”.

Cũng đọc: Danh hiệu Paolini Eyes Sau cuộc chạy ‘Điên’

Trung vệ người Uruguay Jose Maria Gimenez cho biết các cầu thủ đã lao vào hỗn chiến vì lo ngại cho sự an toàn của các thành viên trong gia đình và những người thân yêu đang theo dõi trận đấu ở khu vực sân đó.

Uruguay dự kiến ​​sẽ gặp Canada, tại cùng một sân vận động, trong trận tranh hạng ba vào thứ Bảy và vẫn còn phải xem liệu có cầu thủ nào của họ bị treo giò trong trận đấu đó hay không.

“Trước những hành vi bạo lực xảy ra vào cuối trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Uruguay và Colombia, Ban kỷ luật CONMEBOL đã quyết định mở một cuộc điều tra để làm rõ trình tự sự việc và trách nhiệm của những người liên quan,” Liên đoàn Nam Mỹ cho biết.

CONMEBOL cho biết họ sẽ không chấp nhận bất kỳ sự cố nào lặp lại, trong đó chứng kiến ​​cuộc ẩu đả giữa hai nhóm cổ động viên, trong trận chung kết diễn ra vào Chủ nhật giữa Argentina và Colombia tại sân vận động Hard Rock ở Miami.

“Trước trận chung kết Copa America, chúng tôi muốn tái khẳng định và cảnh báo rằng sẽ không có hành động nào làm hoen ố lễ kỷ niệm bóng đá toàn cầu, liên quan đến cả các nhân vật chính và người hâm mộ có mặt tại sân vận động trong trận chung kết được hàng trăm triệu khán giả theo dõi. trên toàn thế giới.

“Không thể chấp nhận được việc một vụ việc như thế này biến niềm đam mê thành bạo lực. Vì vậy, không hành vi nào vi phạm tinh thần thể thao và cảnh tượng đẹp nhất thế giới, vốn thuộc về cả gia đình, sẽ được dung thứ”, họ nói thêm.

Gimenez nói rằng các cầu thủ đã tham gia để bảo vệ các thành viên gia đình của họ và chỉ trích cảnh sát địa phương có mặt tại địa điểm.

“Gia đình chúng tôi đang gặp nguy hiểm. Chúng tôi phải lên khán đài để đưa đón những người thân yêu của mình, cùng những đứa trẻ sơ sinh nhỏ xíu”, cầu thủ Atletico Madrid nói.

“Không có một cảnh sát nào cả… Tôi hy vọng những người tổ chức việc này hãy cẩn thận hơn một chút với các gia đình,” anh nói.

Ngoài những sự cố trên khán đài, còn có những pha ẩu đả trên sân khi tiếng còi mãn cuộc vang lên liên quan đến cầu thủ hai đội.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.