Quê hương của ngôi sao Tây Ban Nha Lamine Yamal náo nhiệt vì thành công tại Euro của thiếu niên

Lamine Yamal đã ghi bàn thắng tuyệt vời vào lưới Pháp, giúp đưa Tây Ban Nha vào chung kết Euro 2024 vào Chủ nhật.

Lamine Yamal tròn 17 tuổi vào thứ Bảy.  (Ảnh AFP)

Lamine Yamal tròn 17 tuổi vào thứ Bảy. (Ảnh AFP)

Mỗi khi Lamine Yamal ghi bàn, anh đều giơ ngón tay ký vào số 304 – mã bưu điện của Rocafonda, quận Catalan khiêm tốn nơi anh lớn lên, nơi đang tràn ngập niềm tự hào về thành công của cầu thủ 16 tuổi tại Euro 2024.

Vẫn chưa đến giữa trưa nhưng có một sự ồn ào thực sự bên trong quán bar địa phương, El Cordobes, nơi vẫn đang quay cuồng vì phấn khích sau khi Yamal, người từng đến cùng bố mình, ôm một quả bóng đá, ghi bàn thắng tuyệt vời vào lưới Pháp, giúp thúc đẩy Tây Ban Nha vào chung kết Euro 2024 vào Chủ nhật.

Cũng đọc: Lịch sử hình thành tại Chung kết Euro 2024

Trong nhiều năm, những người ở phía bắc Barcelona biết anh khác biệt nhưng không ai có thể ngờ rằng chàng trai này sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một giải vô địch châu Âu.

“Chúng tôi biết anh ấy sẽ chơi với đội một của Barcelona,” chủ quán bar Juan Carlos Serrano nói với nụ cười tự hào.

“Nhưng chúng tôi không biết rằng anh ấy sẽ có tác động như hiện tại.”

Trên bức tường phía sau anh là một chiếc áo đấu Barcelona được đóng khung có chữ ký của Yamal mà cha anh đã tặng Serrano như lời cảm ơn vì sự ủng hộ của anh trong suốt những năm cả hai thường đến quán bar trước khi bắt chuyến tàu vào thành phố để anh tập luyện cùng đội trẻ của câu lạc bộ. đội – cho đến khi anh ký hợp đồng với học viện trẻ La Masia nổi tiếng của họ.

Đó là ngày cuối cùng Yamal đến quán bar, nhưng không phải là lần cuối cùng anh quay lại quận Mataro, thành phố 130.000 dân nằm cách bờ biển Barcelona 30 km, nơi anh đã trải qua thời thơ ấu. và nơi nhiều người dân địa phương tự hào khoe ảnh cùng anh.

‘Một người cha tự hào và hạnh phúc’

Sau khi cha mẹ ly thân, Yamal sống giữa thị trấn Granollers và Mataro gần đó, nhưng việc anh thường xuyên đến thăm bà ngoại, người đến từ Maroc từ nhiều thập kỷ trước và vẫn sống ở Rocafonda, đã giữ mối quan hệ với khu phố nơi cha anh được chào đón. một anh hùng địa phương.

Vừa trở về từ Đức, nơi anh theo dõi chiến thắng của Tây Ban Nha trước trận bán kết của Pháp, những người hàng xóm của anh đang vây quanh để chúc mừng anh vì bàn thắng tuyệt đẹp của con trai mình, điều mà anh vẫn rất hào hứng.

Mounir Nasraoui hồ hởi đứng ở ngưỡng cửa quán bar nói: “Tôi đã sống từng khoảnh khắc ở sân vận động đó giống như bất kỳ cổ động viên Tây Ban Nha nào khác, phát điên lên”.

Và anh ấy sẽ sớm trở lại, với nhiều điều hơn để ăn mừng: con trai anh ấy tròn 17 tuổi vào thứ Bảy và Chủ nhật, anh ấy hy vọng giành chiến thắng trong trận chung kết với Anh.

“Là một người cha, tôi tự hào, hạnh phúc và biết ơn,” anh nói và cảm ơn những người hàng xóm đã ủng hộ.

“Khu phố này tự hào là nơi xuất thân của Lamine Yamal.”

‘Chúng ta có một ngôi sao ở đây!’

Cách đó vài con phố, cái nắng chói chang không đủ để ngăn bọn trẻ chơi bóng trên sân địa phương, nơi Yamal cũng từng chơi hàng giờ khi còn nhỏ.

Mọi người đều muốn được như anh ấy trong khu phố này, nơi luôn được chú ý mỗi khi cầu thủ ngôi sao trẻ ký mã bưu điện 304.

Mamadou Sow, 32 tuổi, làm việc trong lĩnh vực ăn uống, giải thích: “Mọi người thực sự hào hứng với Lamine Yamal vì trước đây chưa từng có chuyện như thế này xảy ra ở đây”.

“Điều đó khiến bọn trẻ càng mong muốn chơi thể thao và những thứ khác hơn,” anh nói với AFP, đồng thời nói rằng anh rất vui mừng khi “cuối cùng” được nhìn thấy khu vực lân cận, nơi đã bị một số báo chí tiêu cực trong những năm gần đây, nhắc đến trên TV là tích cực. lý do.

“Thật thú vị.”

Cuộc sống không hề đơn giản ở quận ngoại ô Mataro có mã bưu điện là 08304 và có lượng dân nhập cư lớn và thu nhập thấp hơn các khu dân cư giàu có khác.

Rocio Escandell, người đứng đầu hiệp hội cư dân Rocafonda, cho biết: “Chúng tôi luôn mang tiếng xấu về tội phạm và những thứ khác, và việc có một người quan trọng như vậy làm sáng tỏ khu phố là điều thực sự tích cực”.

Dù còn trẻ nhưng Yamal từ lâu đã được tôn kính trong ngôi nhà thời thơ ấu của mình.

Bên ngoài tiệm bánh mà chú anh từng điều hành cạnh sân bóng đá địa phương là một bức tranh lớn vẽ anh mặc áo Barca, khoanh tay và ký tên vào số 304.

Jauad Darraz, chủ sở hữu mới, đang tiến hành cải tạo để có thể mở một quán bar mới.

Nhưng có một số điều anh không có ý định thay đổi.

“Chúng tôi đang thay đổi mọi thứ ngoại trừ bức tranh,” anh cười toe toét khi nhắc đến bức tranh.

“Tôi thích nó vì Lamine Yamal đến từ khu vực lân cận… Chúng tôi có một ngôi sao ở đây!”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.