Argentina tìm kiếm ‘Ba vương miện’ nhưng Colombia nhắm đến thất bại trong trận chung kết Copa America

Được dẫn dắt bởi Lionel Messi, Argentina tiếp tục giành chức vô địch Copa America 2021 với chức vô địch World Cup một năm sau đó và giờ đây có thể đối đầu với Colombia trong trận chung kết năm 2024,

Copa America: Lionel Messi tại buổi tập của Argentina

Copa America: Lionel Messi tại buổi tập của Argentina

Argentina có thể trở thành đội Nam Mỹ đầu tiên giành ‘ba vương miện’ trong ba chức vô địch giải đấu lớn liên tiếp nếu họ có thể vượt qua Colombia đáng gờm trong trận chung kết Copa America vào Chủ nhật.

Được truyền cảm hứng từ Lionel Messi, Argentina tiếp nối chức vô địch Copa America 2021 với chức vô địch World Cup một năm sau đó và tiến tới trận đấu cuối tuần này với đội Colombia một cách không mấy kịch tính.

Tây Ban Nha là đội duy nhất của bóng đá quốc tế đã vô địch World Cup giữa hai chức vô địch châu lục liên tiếp khi họ giành chức vô địch Euro vào năm 2008 và 2012 ở cả hai bên của World Cup 2010.

Cùng với việc đạt được cột mốc đó cho đội hình do Lionel Scaloni huấn luyện, một chiến thắng cũng sẽ mang lại cho ‘Albiceleste’ kỷ lục danh hiệu Copa America thứ 16 – họ hiện đang ngang bằng với Uruguay về 15 trận thắng Copa.

Nhưng Colombia có chuỗi trận ấn tượng của riêng mình, khi bước vào một đêm rực lửa và cuồng nhiệt tại Sân vận động Hard Rock, sân nhà của Miami Dolphins của NFL.

Colombia bất bại 28 trận, một kỷ lục đối với đội bóng và được cho là có con đường vào chung kết khó khăn hơn.

Trong khi Argentina quản lý công việc kinh doanh trước gói bất ngờ Canada trong trận bán kết của họ, tận hưởng chiến thắng thoải mái 2-0 ở New Jersey, Colombia đã phải chiến đấu trước Uruguay vào thứ Tư tại Charlotte, giành chiến thắng 1-0 mặc dù bị dẫn trước tới 10 người trong cả trận thứ hai. một nửa.

Trận chung kết hoàn hảo

Theo nhiều cách, Chủ nhật là trận chung kết hoàn hảo cho giải đấu.

Ít ai có thể phủ nhận rằng hai đội xuất sắc nhất trong cuộc thi gồm 16 quốc gia năm nay sẽ tranh giành danh hiệu và cần phải có một bầu không khí sôi động để cả hai bên có thể thu hút được sự ủng hộ từ các cộng đồng lớn ở Miami.

Argentina, được FIFA xếp hạng số một thế giới và với một đội đã gắn bó nhiều năm, là những ứng cử viên được yêu thích, nhưng ít ai mong đợi một trận đấu một chiều.

“Scaloni thuộc lòng tất cả những điều đó. Argentina ngày nay có một sự vững chắc không thể tin được và họ có thêm lợi thế là có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đó là lý do tại sao họ là ứng cử viên lớn,” cựu tiền đạo Chile và Inter Milan, Ivan Zamorano, người đưa tin về giải đấu, cho biết. chuyên gia truyền hình.

Nhưng cựu tiền vệ ngôi sao Colombia Carlos Valderrama tin rằng một điều bất ngờ có thể xảy ra.

“Tôi thấy Colombia sẽ thắng vào Chủ nhật,” anh ấy nói với AFP, “Chúng tôi có một đội bóng tuyệt vời để mơ ước.

“Tôi lạc quan về đội tuyển quốc gia vì quá trình và kết quả họ đạt được cũng như cách họ thi đấu.

“Đội bất bại, đang chơi tốt ở Copa, với James (Rodriguez) là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, vì vậy chúng tôi có thể mơ vô địch vì chúng tôi có một đội bóng tuyệt vời”, anh nói thêm.

Rodriguez, người đã thu hút sự chú ý của toàn cầu với màn trình diễn ở World Cup 2014 ở Brazil, chưa bao giờ thực sự đáp ứng được kỳ vọng ở cấp câu lạc bộ nhưng ở tuổi 34, anh đang tạo ra một số trận đấu hay nhất trong màu áo vàng của đất nước mình.

Danh hiệu Copa America duy nhất của Colombia đến vào năm 2001.

Có yếu tố cảm xúc đối với Argentina khi trận đấu hôm Chủ nhật cũng là trận chia tay đội tuyển quốc gia của cầu thủ chạy cánh 36 tuổi Angel Di Maria.

“Tôi chưa sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng của mình với đội tuyển quốc gia, nhưng đã đến lúc,” anh nói trong tuần này.

“Hàng ngàn chuyện có thể xảy ra, nhưng tôi nghĩ rằng bất cứ điều gì xảy ra tôi cũng có thể ra sân với phong độ cao. Tôi đã làm mọi cách để có thể đi qua cánh cửa đó”, tiền vệ Benfica nói thêm.

Trong khi hậu vệ Nicolas Otamendi cũng có thể ra đi, vẫn còn phải xem liệu đây có phải là giải đấu cuối cùng của Messi, người sẽ bước sang tuổi 39 tại World Cup 2026 hay không.

“Tôi đang sống giống như mọi thứ khác trong thời gian gần đây: rất thích thú và nhận thức được, giống như Fideo (Di Maria) và Ota (Otamendi), rằng đây là những trận chiến cuối cùng,” người từng 8 lần giành Quả bóng vàng nói sau chiến thắng ở trận bán kết.

Các nhà tổ chức CONMEBOL sẽ hy vọng rằng, không giống như ở Charlotte, các trận đấu sẽ hoàn toàn mang tính chất bóng đá.

Đã xảy ra xô xát dữ dội giữa cổ động viên Colombia và Uruguay vào cuối trận khi các cầu thủ Uruguay xông vào đám đông và tham gia đánh nhau.

CONMEBOL cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm: “Chúng tôi muốn tái khẳng định và cảnh báo rằng sẽ không có hành động nào được dung thứ để làm hoen ố lễ kỷ niệm bóng đá toàn cầu này”.

Các sự cố đã làm hoen ố giải đấu được coi là cuộc thử nghiệm cho các địa điểm sẽ tổ chức các trận đấu tại World Cup 2026 do Mỹ đăng cai cùng Canada và Mexico.

Trong khi Charlotte không phải là thành phố đăng cai vào năm 2026, Miami sẽ tổ chức bảy trận đấu bao gồm một trận tứ kết và một trận tranh hạng ba.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.