‘Máy tính’ Rodri của Tây Ban Nha cuối cùng cũng nắm quyền tại EURO 2024

Rodri sẽ hy vọng hỗ trợ Tây Ban Nha giành chiến thắng kỷ lục thứ tư tại Euro trước Anh.

EURO 2024: Rodri của Tây Ban Nha (AP)

EURO 2024: Rodri của Tây Ban Nha (AP)

Cuối cùng được trao chìa khóa cho hàng tiền vệ của Tây Ban Nha tại một giải đấu lớn, Rodri Hernandez đã đưa đội bóng đến gần vinh quang Euro 2024.

La Roja đang nỗ lực giành chiến thắng kỷ lục tại Euro lần thứ tư trước Anh trong trận chung kết Berlin vào Chủ nhật và Rodri vừa là động cơ vừa là bộ não đằng sau đội mạnh nhất của giải đấu cho đến thời điểm này.

Sau khi Luis Enrique sử dụng Rodri ở vị trí trung vệ ở World Cup 2022 với cựu binh Sergio Busquets vẫn là tiền vệ phòng ngự được lựa chọn số một, HLV Luis de la Fuente đã xếp Rodri vào vị trí tốt nhất.

De la Fuente nói sau chiến thắng 4-1 của Tây Ban Nha trước Georgia ở vòng 16: “Chúng tôi có Rodri, một chiếc máy tính hoàn hảo, anh ấy quản lý mọi thứ, cảm xúc, mọi khoảnh khắc một cách uy quyền – đó là sự trợ giúp tuyệt vời cho mọi người”.

Tây Ban Nha đã tụt lại phía sau trong trận đấu và một thời điểm quan trọng, không chỉ trước Georgia mà trong toàn bộ chiến dịch Euro của họ, diễn ra vào giữa hiệp một.

Khi đội của anh ấy đang bị dẫn trước và hỗn loạn, Rodri dừng lại với quả bóng ở giữa sân và gửi cho các đồng đội của mình một thông điệp hãy bình tĩnh, kêu gọi họ đừng mất bình tĩnh và tiếp tục thực hiện theo kế hoạch của mình.

Rodri giải thích sau trận đấu: “Đôi khi 20 hoặc 30 giây yêu cầu mọi người ‘bình tĩnh’ sẽ hiệu quả hơn là quay lại tấn công.

“Lúc đó tôi nghĩ đó là điều tôi phải làm.”

Chính ban tổ chức Tây Ban Nha đã ghi bàn gỡ hòa trước giờ nghỉ để đưa La Roja trở lại đúng hướng khi hàng thủ của đội bóng nhỏ sụp đổ.

Bị tụt lại phía sau là khoảnh khắc đầu tiên trong chuỗi những khoảnh khắc áp lực khiến Tây Ban Nha cứng rắn trên đường đến trận chung kết, chứng tỏ sức mạnh tinh thần của đội vốn đã là đội bóng thú vị và nguy hiểm nhất giải đấu.

Họ để thủng lưới bàn gỡ hòa muộn trước chủ nhà Đức để bước vào hiệp phụ ở tứ kết nhưng đã vượt qua. Rodri đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển hiệp hai của Tây Ban Nha cầm bóng trước Pháp trong trận bán kết, khiến Les Bleus không thể đánh trả.

‘Nhân vật chính’

Chỉ với một thất bại trong 79 trận đấu gần đây nhất cho câu lạc bộ hoặc quốc gia, cầu thủ 28 tuổi này đã chứng minh huấn luyện viên Pep Guardiola của Manchester City đã đúng khi nói rằng anh là một tiền vệ “hoàn chỉnh”.

Đồng đội cũ của Man City, Ilkay Gundogan đã nhớ lại những cuộc trò chuyện dài của Rodri với Guardiola sau buổi tập và luôn tìm cách tiến bộ.

Hậu vệ Dani Carvajal của Real Madrid thậm chí còn cầu xin cựu cầu thủ Atletico Madrid quay trở lại thủ đô Tây Ban Nha và gia nhập Los Blancos.

“Hàng ngày tôi đều bảo anh ấy đến Madrid,” Carvajal nói trên đài phát thanh Tây Ban Nha Cope trong tuần này.

“Tôi nói với anh ấy ‘hãy rời Manchester, ở đó không có mặt trời và đến Madrid, chúng tôi cần anh…’

“Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy sẽ là bản hợp đồng hoàn hảo.”

Tuy nhiên, Rodri khẳng định anh hạnh phúc dưới sự dẫn dắt của Guardiola tại Man City, nơi anh không ngừng phát triển.

Anh đã giúp câu lạc bộ Premier League giành chức vô địch Champions League đầu tiên vào năm 2023, ghi bàn thắng quyết định, đồng thời giành 4 chức vô địch kể từ khi gia nhập từ Atletico vào năm 2019.

Với chiều cao 6 foot 3 (1,90 mét) và có thân hình rắn chắc, Rodri đã đưa ‘vai trò Busquets’ của Tây Ban Nha vào kỷ nguyên hiện đại và giúp hồi sinh một quốc gia đang trong thời kỳ bóng đá ảm đạm trong suốt thập kỷ kể từ khi họ vô địch Euro 2008 và 2012. Cúp thế giới 2010.

Anh lo ngại Rodri có thể điều hành trận đấu giống như cách Jorginho của Ý giật dây khi Tam Sư về đích ở vị trí á quân trong trận chung kết Euro 2020.

Ollie Watkins, người có bàn thắng muộn vào lưới Hà Lan đã đưa Anh vào chung kết, cho biết: “Anh ấy điều khiển các trận đấu bằng cách anh ấy chơi, tôi cảm thấy như Rodri là nhân vật chính của họ”.

Tiền đạo của Aston Villa nhớ lại trận chung kết Euro cuối cùng vào năm 2021.

Watkins nói: “Tôi có thể nhớ đã xem trận đấu với Ý và tôi cảm thấy Jorginho là cầu thủ quan trọng đối với họ trong trận chung kết Euro vừa qua.

“Nếu chúng tôi có thể ngăn bóng vào chân anh ấy, điều đó sẽ khiến cuộc sống của chúng tôi dễ dàng hơn rất nhiều… nhưng mọi chuyện chưa bao giờ đơn giản như vậy với một cầu thủ đẳng cấp thế giới như anh ấy.”

Ngược lại, Tây Ban Nha sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo Rodri nắm quyền trong thời gian này.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.