Harry Kane giành lại di sản nước Anh với vinh quang EURO 2024

Harry Kane mong muốn giành được chiếc cúp lớn đầu tiên khi đội trưởng đội tuyển Anh dẫn dắt tuyển quốc gia của anh ấy gặp Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024.

Harry Kane và Jude Bellingham cùng tuyển Anh tại EURO 2024 (AFP)

Harry Kane và Jude Bellingham cùng tuyển Anh tại EURO 2024 (AFP)

Việc Harry Kane chuyển đến Đức vẫn chưa mang lại những danh hiệu mà anh khao khát, nhưng tại Berlin vào Chủ nhật, đội trưởng đội tuyển Anh có thể thỏa mãn cơn thèm danh hiệu bạc đầy phong cách bằng cách vô địch Euro 2024.

Pha lập công của Kane giúp đội tuyển Anh nâng đẳng cấp trong chiến thắng kịch tính ở trận bán kết trước Hà Lan là bàn thắng thứ 406 của anh cho các câu lạc bộ và quốc gia.

Tuy nhiên, anh ấy đang sắp bước vào sinh nhật lần thứ 31 mà không có một chiếc cúp nào mang tên mình.

Kane đã chuyển phong độ sung mãn ở Premier League sang Bundesliga một cách dễ dàng ở mùa giải trước, ghi 44 bàn sau 45 lần ra sân kể từ khi gia nhập Bayern Munich từ Tottenham với mức phí được báo cáo là 82 triệu bảng (105 triệu USD).

Tuy nhiên, điều đó vẫn không mang lại thành công chung vì Bayer Leverkusen chưa nếm mùi thất bại một lần khi giành được cú đúp danh hiệu quốc nội và cúp quốc gia, trong khi Bayern cúi đầu trước đội chiến thắng cuối cùng là Real Madrid ở bán kết Champions League.

Kane ra sân ở cuối trận lượt về quyết định với Madrid với một chấn thương lưng cản trở việc kết thúc chiến dịch câu lạc bộ của anh ấy và được tham dự Euro.

Anh ấy bất thường trở thành mục tiêu chỉ trích gay gắt từ các cựu tiền đạo người Anh Gary Lineker và Alan Shearer vì màn trình diễn mệt mỏi của anh ấy ngay từ đầu giải đấu, dấu hiệu của một đội bóng được đánh giá cao nhưng không thể tỏa sáng.

Tam sư chỉ thắng một trong năm trận mở màn ở Đức trong 90 phút và cần những bàn thắng muộn để ghi bàn ở mỗi trận trong số ba vòng loại trực tiếp với Slovakia, Thụy Sĩ và Hà Lan.

Kane nói: “Chúng tôi phải thể hiện bản lĩnh đáng kinh ngạc, sự kiên cường, sức mạnh thể chất, sức mạnh tinh thần – chúng tôi đã thể hiện tất cả nhưng vẫn còn một chặng đường nữa phải vượt qua.

“Đó là một hành trình khó khăn nhưng còn một chặng đường nữa. Chín mươi phút, 120 phút, phạt đền, bất kể điều gì xảy ra.”

‘Ảnh hưởng tích cực’

Sau khi Kane tập tễnh trong trận đấu với Hà Lan ở phút thứ 10, chính người thay thế anh là Ollie Watkins đã ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút bù giờ để đưa Anh vào trận chung kết lớn đầu tiên trên đất nước ngoài.

Tuy nhiên, viễn cảnh Kane không được đá chính trong trận chung kết vào Chủ nhật là không thể tưởng tượng được với thành tích xuất sắc của anh ấy.

“Trừ khi Harry Kane chấn thương, anh ấy sẽ thi đấu. Anh ấy là đội trưởng và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Shearer nói: Không đời nào bạn có thể loại anh ấy ra ngoài.

Wayne Rooney, người bị Kane vượt qua để trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đất nước anh, đã ca ngợi anh là cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của đội tuyển Anh.

Quả phạt đền gây tranh cãi của Kane trong trận gặp Hà Lan đã giúp anh dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng với 3 bàn thắng và giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu trong các vòng loại trực tiếp của giải đấu lớn mọi thời đại với 9 bàn.

Southgate bảo vệ đội trưởng của mình: “Anh ấy đang dẫn dắt đội cực kỳ tốt, anh ấy có ảnh hưởng tích cực đến toàn đội và hướng dẫn các cầu thủ trẻ vượt qua mọi thứ mà đội phải giải quyết trong giai đoạn đầu của giải đấu”.

Đội trưởng và huấn luyện viên đã cùng nhau đánh dấu một kỷ nguyên kiên định chưa từng có của bóng đá Anh.

Trong 4 giải đấu lớn cùng nhau, Kane và Southgate chưa bao giờ thất bại trong việc lọt vào tứ kết – ba lần vào bán kết và bây giờ là hai lần vào chung kết.

Trước giải đấu này, Anh chỉ vào đến một trận chung kết để giành chức vô địch World Cup 1966.

Tuy nhiên, đó vẫn là hương vị thành công duy nhất từ ​​trước đến nay của họ và nước Anh phải kết thúc 58 năm chờ đợi để có thêm trận đấu trước một đội bóng Tây Ban Nha đang hưng phấn trên đường vượt qua nửa trận hòa khó khăn hơn.

Kane chuyển đến Đức để chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu cá nhân của chính mình, nhưng vào cuối một mùa giải không thể mang lại thành công, anh có cơ hội nâng cao chiếc cúp quan trọng nhất đối với di sản của anh với tư cách là một huyền thoại người Anh.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.