Copa America: HLV Marcelo Bielsa của Uruguay bảo vệ cầu thủ sau trận ẩu đả với Colombia

Các cầu thủ Uruguay leo lên khán đài, đánh nhau với cổ động viên Colombia sau trận thua ở bán kết Copa America.

Copa America: HLV Uruguay Marcelo Bielsa (AP)

Copa America: HLV Uruguay Marcelo Bielsa (AP)

Huấn luyện viên người Uruguay Marcelo Bielsa hôm thứ Sáu đã bảo vệ các cầu thủ của mình tham gia vào cuộc đụng độ với người hâm mộ Colombia sau trận bán kết Copa America hôm thứ Tư, nói rằng “bất kỳ ai cũng sẽ phản ứng như vậy” để bảo vệ gia đình họ.

Sau khi Colombia ấn định chiến thắng 1-0 tại Charlotte, Bắc Carolina, các cầu thủ Uruguay leo lên khán đài, trao đổi với cổ động viên đối phương.

Uruguay cho biết người nhà của các cầu thủ đã bị người Colombia hành hung trên khán đài. Bielsa đã tỏ ra phẫn nộ sau khi cơ quan quản lý bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL, đơn vị tổ chức Copa, mở một cuộc điều tra về Uruguay và chỉ trích nước này đã không bảo vệ được các gia đình.

“Bạn biết trách nhiệm bảo vệ người hâm mộ trên khán đài là của ai. Bạn phải hỏi tôi liệu các cầu thủ có nhận được lời xin lỗi từ những người chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh hay không”, cựu huấn luyện viên của Leeds United nói với các phóng viên hôm thứ Sáu. Ông nói thêm rằng ông không sợ bị trừng phạt.

Bielsa, người Argentina, cho biết: “Các cầu thủ sẽ phản ứng như bất kỳ con người nào sẽ làm nếu họ thấy không có lối thoát hay phòng ngừa và họ đang tấn công vợ, mẹ và con của họ”.

“Họ nên làm gì?… Không ai muốn thấy một phản ứng dữ dội, nhưng bạn phải xem phản ứng đó là gì.”

Liên đoàn bóng đá Uruguay (AUF) cũng cho biết tình trạng thiếu an ninh trên khán đài dẫn đến “phản ứng phi lý nhưng có thể hiểu được” của các cầu thủ.

“Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ người hâm mộ Uruguay rất ít. Hầu hết họ đều là gia đình và không có đủ biện pháp an ninh tại chỗ”, AUF cho biết trong một tuyên bố.

“Với những thực tế này, hành vi của người chơi là không thể tránh khỏi và tự nhiên,” nó nói, đồng thời nói thêm rằng nó “lên án mạnh mẽ” sự hung hăng của họ.

CONMEBOL đã không trả lời yêu cầu bình luận về những cáo buộc về việc thiếu an ninh. Họ đang điều tra 11 cầu thủ người Uruguay.

Bộ trưởng thể thao Uruguay Sebastian Bauza cho biết một số cầu thủ sẽ bỏ lỡ ít nhất hai trận vòng loại World Cup tiếp theo vào tháng 9.

Bauza nói với Canal 10 của Uruguay: “Chúng tôi có những cầu thủ chắc chắn sẽ bị treo giò trong hai trận vòng loại mà chúng tôi đã rời đi trong năm nay (gặp Paraguay ở Montevideo và sân khách trước Venezuela).

“Hy vọng rằng sẽ có ít trận đấu nhất có thể và càng ít người chơi càng tốt.”

Uruguay sẽ thi đấu trở lại tại sân vận động Charlotte’s Bank of America cho trận tranh hạng ba Copa America với Canada vào thứ Bảy.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.