Gareth Southgate – Người hùng nước Anh không cần thiết; Nhắm mắt trước trận chung kết Euro 2024

Khi nước Anh đã sụp đổ và tan hoang, Gareth Southgate nổi lên như một hiệp sĩ trong bộ áo giáp sáng ngời để đưa nước Anh trở thành ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, những người chỉ trích anh không hiểu được giá trị của anh đối với đội tuyển Anh này.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate (Credit: X)

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate (Credit: X)

Chúng ta chỉ còn vài giờ nữa là đến trận chung kết Euro 2024, nơi đội tuyển Anh của Gareth Southgate có thể giành chức vô địch và cho thấy lý do tại sao bóng đá Anh là một trong những môn bóng đá hay nhất. Nhưng Tây Ban Nha và Luis de la Fuente sẽ chứng tỏ đây là thử thách lớn nhất của họ khi nhà vô địch Euro ba lần sẽ tìm cách bổ sung thêm một chiếc cúp nữa vào nội các của họ.

Thời gian của Southgate với đội bóng Anh đã vấp phải rất nhiều lời chỉ trích, một chủ đề lặp đi lặp lại xung quanh đội tuyển Anh. Nhiều người đặt câu hỏi liệu anh ấy có phải là người phù hợp để tận dụng tốt nhất đội hình đang bùng nổ tài năng hay không. Nhưng cựu tuyển thủ Anh đã chứng tỏ được rằng mặc dù phong cách chơi bóng của anh ấy có thể không đẹp nhưng chắc chắn nó có thể phát huy tác dụng.

Bất kể kết quả trận chung kết lớn như thế nào, Liên đoàn bóng đá Anh sẽ phải quyết định xem họ tiếp tục với Southgate hay thay thế ông bằng người khác. Nếu đây thực sự là trận đấu cuối cùng của anh ấy với tư cách là người quản lý, thì di sản của anh ấy sẽ nằm ở đâu so với những người khác có cùng vai trò?

ĐỌC THÊM: Lionel Messi hy vọng bạn diễn người Argentina Angel Di Maria sẽ giải nghệ sau khi ghi bàn thắng trong trận chung kết Copa America

Cựu tuyển thủ Ireland và giám đốc kỹ thuật hiện tại của Southend United của I-League, Terry Phelan đã nhìn lại các huấn luyện viên cũ và tìm cách đưa ra một số quan điểm về những gì Southgate đã đóng góp trong thời gian làm huấn luyện viên đội tuyển Anh.

Phelan trong buổi giao lưu với Sony Sports Network trước trận chung kết lớn đã nhớ lại một số kỷ niệm mà anh ấy có khi còn trẻ và tin rằng những người như Sir Alf Ramsey đang đứng đầu khi nói về thành tích. Anh ấy cũng ghi nhận Sir Bobby Robson vì đã mang lại cảm giác trẻ hóa cho đội bóng Anh với sự góp mặt của một số cái tên huyền thoại như Paul Gascoigne và Gary Lineker cùng những người khác.

“Sir Alf Ramsey đã vô địch World Cup, vậy bạn biết ông ấy đang ở đỉnh cao phải không? Hãy nhìn những cầu thủ mà ông ấy từng chơi cho ông ấy thì bạn sẽ biết nếu bạn trải qua đội bóng năm 1966 đó, họ đều là những cầu thủ tuyệt vời. Jack Charlton, một cựu huấn luyện viên của tôi từng chơi trong đội đó, người đã huấn luyện tôi dưới thời Cộng hòa Ireland và đã tham dự nhiều kỳ World Cup và Euro. Vì vậy, bạn biết đấy, những thời đại khác nhau, những thời điểm khác nhau,” ông nói.

“Bobby Robson thật tuyệt vời vì những gì anh ấy đã làm với đội tuyển Anh, anh ấy đã mang đến một luồng gió mới cho đội tuyển Anh ở Italia 90 (World Cup 1990) và chúng tôi biết những gì Bobby đã mang đến cho bạn biết rằng anh ấy đã có những màn chơi tuyệt vời trong màu áo Gascoigne, Lineker và Terry Butcher nhưng bạn biết đấy, nền văn hóa và thời đại giờ đây đã thay đổi,” ông nói thêm.

Phelan hoàn toàn không có ý định nói rằng Southgate cũng đã làm như vậy. Ông khen ngợi anh vì đã đứng lên đảm nhận công việc trong thời điểm không ai muốn chịu trách nhiệm.

ĐỌC THÊM: Chung kết Euro 2024: Lịch sử hình thành khi La Furia Roja của Luis de la Fuente va chạm với Tam sư của Gareth Southgate

Dưới thời Roy Hodgson, bị loại từ vòng bảng ở World Cup 2014, sau đó là bị loại ở Vòng 16 đội trước Iceland ở Euro 2016 và trên hết, sự kết thúc của thế hệ vàng cũng vậy, điều đó không thể nào chống lại được bạn. hơn nữa. Nhưng Phelan cho rằng Gareth có thể đã mang đến một cách tiếp cận có cấu trúc hơn cho đội tuyển Anh này.

Anh ấy nói, “Tôi nghĩ với Gareth, bạn biết đấy, không ai muốn công việc ở đội tuyển Anh khi anh ấy bước vào và anh ấy đã đảm nhận một trong những công việc khó khăn nhất trong bóng đá thế giới bởi áp lực đè nặng lên anh ấy và các cầu thủ nhưng nếu bạn nhìn vào Gareth lúc này thời điểm hiện tại như tôi đã nói trước đó, có lẽ anh ấy đã gia nhập FA Anh với một bản kế hoạch chi tiết, nó nói rằng đây là nơi tôi gặp chúng tôi trong năm một, năm hai, v.v.

Anh ấy nói thêm, “Đó là về những cầu thủ mà anh ấy đã đưa qua những cầu thủ trẻ mà anh ấy đã đưa qua và tất cả cũng như những câu lạc bộ mà bạn biết và những gì các học viện đã làm, và các huấn luyện viên người Anh đã làm được ở những học viện mà anh ấy đã đưa họ đến một nơi khác. mức độ bạn biết đấy”.

Bất chấp thành tích mà Southgate đạt được cùng đội tuyển Anh trong các giải đấu, anh vẫn bị chỉ trích rộng rãi vì nhiều thứ. Những lời chỉ trích bao gồm lối chơi thiếu táo bạo, khả năng thay người kém cỏi và nhiều điều khác trong suốt thời gian thi đấu của anh ấy. Nhưng Phelan lại nghĩ khác, trên thực tế, khi nói đến bóng đá quốc tế, điều quan trọng là liệu bạn có giành được chiến thắng hay không chứ không phải phong cách họ thi đấu.

“Chúng tôi nói về việc anh ấy không làm những việc này với Foden và anh ấy không chơi ở Manchester City, anh ấy chơi ở đội tuyển Anh, nơi người quản lý muốn những điều nhất định ở anh ấy. Chúng tôi biết anh ấy có những phẩm chất; tất cả họ đều có những phẩm chất tuyệt vời nhưng họ không thi đấu ở EPL mà họ đang chơi ở một giải đấu quốc tế mà bạn cần phải thắng và cách bạn giành chiến thắng không có gì khác biệt, bạn biết dù bạn thắng trên chấm phạt đền hay bạn thắng bằng một điều may mắn mà nước Anh đã làm được nên tôi nghĩ với Southgate,” Phelan nhận xét.

Trong lịch sử, Tây Ban Nha là đối thủ tốt hơn người Anh nếu so sánh giữa các câu lạc bộ và quốc gia. Với việc đội bóng của de la Fuente thể hiện thứ bóng đá linh hoạt và trực tiếp với các cầu thủ trẻ Lamine Yamal và Nico Williams ở cánh, nhiều người kỳ vọng trận đấu sẽ là một trận đấu dễ dàng đối với người Tây Ban Nha, nhưng Terry Phelan cho rằng đây có thể là một trận đấu đồng đều hơn.

“Chúng tôi thực sự không thể chế nhạo anh ấy. Anh ấy đang ở trận chung kết thứ hai và có thể đi tiếp và vô địch giải đấu này. Mọi người đều mong đợi Tây Ban Nha sẽ vào đó và thực sự mang đến cho Anh một trận đấu hay. Và điều đó lại khác vì tôi sẽ không thấy điều đó xảy ra,” Phelan kết luận.

Xem Tây Ban Nha vs Anh trong trận chung kết UEFA EURO vào ngày 15 tháng 7 năm 2024, 12:30 sáng IST trở đi, TRỰC TIẾP trên Sony Sports Ten 2 SD & HD, Sony Sports Ten 1 SD & HD, Sony Sports Ten 3 SD & HD (Hindi), Sony Sports Ten 5 SD & HD (Malayalam & Bengali), Sony Sports Ten 4 SD & HD (Tamil & Telugu).

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.