Lionel Messi hy vọng bạn diễn người Argentina Angel Di Maria sẽ giải nghệ sau khi ghi bàn thắng trong trận chung kết Copa America

Lionel Messi từng nói rằng anh muốn giành Copa America 2024 cho Angel Di Maria.

Copa America: Angel Di Maria của Argentina (AP)

Copa America: Angel Di Maria của Argentina (AP)

Đội trưởng Argentina Lionel Messi hy vọng tiền đạo Angel Di Maria sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình bằng bàn thắng trong trận chung kết Copa America vào Chủ nhật với Colombia.

Di Maria, 36 tuổi, đã thông báo vào tháng 11 về kế hoạch giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi đại diện cho đất nước của anh ấy trong 15 năm và Messi muốn anh ấy ghi tên mình trên bảng tỷ số như anh ấy đã làm với Brazil để giành chức vô địch châu lục vào năm 2021 và trước Pháp khi họ giành chiến thắng trận chung kết World Cup 2022.

“Ai biết được, có thể anh ấy sẽ ghi một bàn thắng khác trong trận chung kết giống như anh ấy đã làm ở tất cả những trận đấu trước đó mà anh ấy từng tham gia. Điều đó sẽ thật phi thường,” Messi nói trong một cuộc phỏng vấn với Direct TV Sports vào thứ Bảy, đồng thời nói thêm rằng cả đội vẫn hy vọng anh ấy sẽ đảo ngược quyết định của mình.

“Chúng tôi luôn nói với anh ấy rằng nếu mọi việc suôn sẻ, chúng tôi sẽ có các trận playoff sắp diễn ra. Tuy nhiên, ‘Fideo’ (Di Maria) đã quyết định và không gì có thể thay đổi được điều đó.”

Di Maria đã ghi 31 bàn sau 144 lần ra sân cho Argentina, từng chơi ở 6 Copa America và 4 World Cup.

Anh cũng là người ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 của Argentina trước Nigeria để giành huy chương vàng Olympic tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Messi từng nói rằng anh muốn giành chức vô địch Copa này cho Di Maria, người có biệt danh là El Fideo, người mì ống, do thân hình gầy gò của anh.

Di Maria được hỏi về những lời của Messi và trả lời bằng một cuộc phỏng vấn đầy nước mắt, nơi anh thừa nhận rằng anh cảm thấy khó nói lời tạm biệt.

“Tôi chưa sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng với đội tuyển quốc gia, nhưng giờ là lúc. Hàng nghìn chuyện có thể xảy ra nhưng tôi nghĩ dù chuyện gì xảy ra vào ngày 14 (trong trận chung kết), tôi cũng có thể ra đi qua cánh cửa lớn. Tôi đã làm mọi thứ để có thể đi qua cánh cửa đó”, anh nói.

“Tôi sẽ mang theo rất nhiều danh hiệu, nhưng những con người, đồng đội và bạn bè mà tôi mang theo là thứ mà bạn không thể mua được bằng bất cứ thứ gì,” anh nói thêm.

Nhưng huấn luyện viên Lionel Scaloni của anh ấy đã cố gắng để ngỏ cánh cửa, hy vọng rằng có lẽ một đêm đầy cảm xúc khác dành cho đội có thể khiến đội phải suy nghĩ lại.

“Tôi ủng hộ việc để Di Maria thi đấu.. sau đó chúng tôi sẽ xem liệu chúng tôi có thuyết phục được anh ấy ở lại hay không. Trong khi chờ đợi, anh ấy phải tận hưởng khoảnh khắc này. Chúng tôi sẽ xem liệu có thể thuyết phục được anh ấy hay không.”

(Có ý kiến ​​đóng góp từ các Cơ quan)

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.