Tiền đạo người Argentina Lautaro Martinez giành danh hiệu Chiếc giày vàng Copa America 2024

Lautaro Martinez của Argentina đã giành Chiếc giày vàng Copa America 2024 với 5 bàn thắng, trong đó có bàn thắng quan trọng ở trận chung kết.

Lautaro Martinez của Argentina giành Chiếc giày vàng Copa America 2024 (AP)

Lautaro Martinez của Argentina giành Chiếc giày vàng Copa America 2024 (AP)

Tiền đạo người Argentina Lautaro Martinez đã giành được danh hiệu Chiếc giày vàng Copa America 2024 khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu. Martinez tuyên bố giải thưởng đã đưa Argentina đến chức vô địch Copa America 2024 khi ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Colombia trong trận chung kết. Martinez kết thúc chiến dịch Copa America 2024 đầy thắng lợi với 5 bàn thắng. Đây cũng là danh hiệu Chiếc giày vàng Copa America đầu tiên của anh. Cầu thủ 26 tuổi này đã ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên của Argentina tại giải đấu. Trong trận tứ kết với Ecuador, Martinez đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Trong cuộc đụng độ đỉnh cao, tiền đạo của Inter Milan đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong hiệp phụ.

Argentina đã giành được kỷ lục cúp Copa America lần thứ 16 và bảo vệ danh hiệu một cách ấn tượng nhưng đội trưởng Lionel Messi của họ đã không thể góp mặt đầy đủ trong trận chung kết. Huyền thoại người Argentina rõ ràng đã dính chấn thương mắt cá trong hiệp hai và anh bị thay ra sau 65 phút thi đấu. Messi được thay thế bởi Nicolas Gonzalez. Cựu siêu sao của Barcelona và Paris Saint-Germain (PSG) đã bị phát hiện đang khóc không nguôi sau khi rời sân trong trận đấu rất có thể là lần xuất hiện cuối cùng của anh ấy trong một giải đấu quốc tế lớn.

Chung kết Copa America: Argentina vs Colombia – ĐIỂM NỔI BẬT

Chiến thắng của Argentina trước Colombia đã giúp họ vượt lên dẫn trước Uruguay khi mỗi đội đã giành được 15 danh hiệu Copa America. Chiến thắng tại Copa America 2024 cũng đánh dấu lần xuất hiện cuối cùng của Angel di Maria ở bóng đá quốc tế.

“Sự thật là điều này đã được viết ra, nó là như vậy. Tôi đã mơ, tôi đã mơ rằng mình sẽ vào đến trận chung kết, giành chiến thắng và giải nghệ theo cách này. Tôi có rất nhiều cảm xúc đẹp đẽ và tôi mãi mãi biết ơn thế hệ này và hôm nay tôi ra đi theo cách này với một danh hiệu”, Angel Di Maria nói với Reuters.

CŨNG ĐỌC | Trận chung kết Copa America là giấc mơ chia tay Angel Di Maria khi Argentina đánh bại Colombia

Nhớ lại chấn thương của Lionel Messi, Angel di Maria tiết lộ: “Messi phải ra đi vì vấn đề về mắt cá chân nhưng cuối cùng chúng tôi cũng có thể mang lại cho anh ấy niềm vui nào đó,”

Trận chung kết Copa America 2024 cũng chấm dứt chuỗi 28 trận bất bại của Colombia. Trước trận gặp Argentina, thất bại gần nhất của Colombia là trước La Albiceleste vào tháng 2/2022.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.