Nhà vô địch Copa America 2024 Argentina và nhà vô địch EURO 2024 Tây Ban Nha thiết lập trận chung kết

Finalissima đấu giữa nhà vô địch châu Âu với đối thủ Nam Mỹ.

Argentina của Lionel Messi vô địch Copa America và Tây Ban Nha của Lamine Yamal vô địch EURO 2024 và sẽ đối đầu ở Finalissima (AP)

Argentina của Lionel Messi vô địch Copa America và Tây Ban Nha của Lamine Yamal vô địch EURO 2024 và sẽ đối đầu ở Finalissima (AP)

Argentina và Tây Ban Nha lần lượt vô địch Copa America 2024 và EURO 2024 để thiết lập một cuộc đụng độ ở Chung kết.

Finalissima là gì?

Sự thống nhất trong bóng đá được thể hiện giữa Châu Âu và Nam Mỹ trong trận chung kết Finalissima khi trận đấu giữa các nhà vô địch Châu Âu gặp các đối thủ Nam Mỹ trong một cuộc đối đầu. UEFA và CONMEBOL đã ký Biên bản ghi nhớ được gia hạn và gia hạn vào ngày 15 tháng 12 năm 2021.

Argentina đánh bại Colombia 1-0 để giành chức vô địch Copa America lần thứ 16

Argentina đã giành chức vô địch Copa America thứ hai liên tiếp khi vượt qua chấn thương ở hiệp hai của Lionel Messi để đánh bại Colombia 1-0 với bàn thắng ở phút 112 của Lautaro Martínez. Messi dường như dính chấn thương không tiếp xúc khi chạy và ngã ở phút 64 và lấy tay che mặt khi ngồi trên băng ghế dự bị và khóc nức nở. Martinez sau đó đã chạy đến băng ghế đó để ôm đội trưởng sau bàn thắng đưa Argentina tới chức vô địch Copa thứ 16 kỷ lục.

Trận đấu bị hoãn hơn một giờ sau khi hàng nghìn cổ động viên không có vé cố gắng vào sân vận động, diễn ra căng thẳng hơn 90 phút nhưng đã mở màn trong hiệp phụ.

Tây Ban Nha đánh bại Anh 2-1 để giành chức vô địch châu Âu lần thứ tư

Cầu thủ vào thay người Mikel Oyarzabal đã ghi bàn ấn định chiến thắng muộn đầy kịch tính khi Tây Ban Nha giành chiến thắng trong trận chung kết Euro 2024 vào Chủ nhật, đánh bại Anh với tỷ số 2-1 để khẳng định sự tái xuất của họ như một thế lực trên đấu trường quốc tế. Đội tuyển Anh đã mơ ước giành được danh hiệu đầu tiên sau gần sáu thập kỷ và có vẻ như đó sẽ là đêm của họ khi Tây Ban Nha mất đi tiền vệ có tầm ảnh hưởng Rodri vì chấn thương trong hiệp một.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã từ chối điều đó để vượt lên dẫn trước trong vòng hai phút sau khi trận đấu bắt đầu lại nhờ công của Nico Williams, người được lập công bởi cầu thủ chạy cánh ngôi sao đồng nghiệp của anh, Lamine Yamal. Đội tuyển Anh đến từ phía sau như họ đã thường xuyên làm ở Euro lần này, cầu thủ vào thay người Cole Palmer đã ghi bàn gỡ hòa ở phút 73, ngay sau khi bước vào trận đấu. Nhưng sự hồi sinh của họ trong trận đấu đã bị cắt ngắn khi Oyarzabal, tiền đạo của Real Sociedad, thực hiện đường tạt bóng ở phút 86 để mang về cho Tây Ban Nha chức vô địch châu Âu lần thứ tư kỷ lục và lần thứ ba trong năm lần gần nhất.

Trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Argentina diễn ra khi nào?

Argentina đã đánh bại Ý trong trận Chung kết khai mạc vào ngày 1 tháng 6 năm 2022. Phiên bản tiếp theo có thể diễn ra vào năm 2025.

(Có ý kiến ​​đóng góp từ các Cơ quan)

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.