Tiền đạo Selke có phù hợp với HSV và Glatzel không?


Davie Selke

Davie Selke, đội bóng hạng hai HSV đã mang về một tiền đạo rất giống Robert Glatzel. Bây giờ huấn luyện viên Steffen Baumgart phải đối mặt với câu hỏi liệu ông có muốn vận hành theo hệ thống nào với những kẻ tấn công alpha tương tự hay không và theo hệ thống nào. Dữ liệu nói lên điều đó.

HSV có thể hoàn toàn chắc chắn một điều ngay trước năm thứ 7 góp mặt ở giải hạng 2. Hoàn toàn độc lập với giải đấu, nó vẫn là một trong những câu lạc bộ bóng đá nóng nhất và được thảo luận sôi nổi nhất ở Cộng hòa – bởi những người ủng hộ chính họ cũng như những người hâm mộ các câu lạc bộ khác. Trong tình cảm và sự từ chối, trong niềm vui và sự hả hê, trong tình yêu và sự báng bổ.

Trong tuần, người dân Hamburg đã tiếp thêm động lực mới cho cuộc thảo luận đang diễn ra trên toàn nước Đức này. Không phải vì một thỏa thuận mới với nhà đầu tư Klaus-Michael Kühne, không phải vì một nỗ lực khác nhằm cải cách cơ cấu – và không phải vì một lần nữa bị bỏ lỡ việc trở lại Bundesliga. Câu lạc bộ đã ký hợp đồng với một cầu thủ, điều này khá phổ biến trong mùa hè: Davie Selke.

Việc Selke chuyển sang HSV đang gây tranh cãi sôi nổi

Hiếm khi trong lịch sử sôi động gần đây của HSV có sự bổ sung mới dẫn đến một cuộc tranh luận gây tranh cãi hơn – đặc biệt là giữa những người hâm mộ của họ. Phương tiện truyền thông xã hội tràn ngập các bài đăng từ nhiệt tình đến hoàn toàn không hiểu.

Và ở giữa thường có một câu hỏi đơn giản: Tại sao? Tại sao Hamburg – hiện là gã khổng lồ ở giải hạng hai – lại mang về Selke một cầu thủ, giống như Glatzel, có điểm mạnh ở vị trí tiền đạo? Một cầu thủ mục tiêu không chỉ giống anh ấy về phong cách chơi mà còn về ngoại hình (Selke: 1,95 mét, 85 kg; Glatzel: 1,93 mét, 85 kg). Một cầu thủ bóng đá có đặc điểm được Mạng bóng đá toàn cầu (GSN) mô tả là giống nhau đến 92,5%.

Glatzel và Selke có thể làm việc cùng nhau không?

Claus Costa, giám đốc bóng đá chuyên nghiệp, cho biết trong buổi thuyết trình của Selke rằng với việc ký hợp đồng với cầu thủ 29 tuổi, đội hình sẽ được bố trí tốt hơn nữa, cả về chiều rộng lẫn chiều cao. Thể chất của anh ấy “chắc chắn sẽ làm phong phú thêm lối chơi tấn công”, điều mà anh ấy đã “đã chứng minh hết lần này đến lần khác ở các vị trí trước đây của mình. Và không kém phần quan trọng vì kinh nghiệm của mình, anh ấy sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đội của chúng tôi.”

Tuy nhiên, câu hỏi “tại sao” vẫn còn – được liên kết với “làm thế nào”: Hai loại cầu thủ và tiền đạo giống nhau như vậy nên hành động cùng nhau như thế nào? Đặc biệt, có hai cầu thủ tự nhận mình là kẻ tấn công số một ở đội hạng hai.

Cả hai đều ghi bàn đáng tin cậy ở giải hạng hai

Đó là Glatzel trong những năm gần đây. Anh ấy đã đúng và không thể chối cãi vì anh ấy đã giao bóng cực kỳ nhất quán. Cầu thủ 30 tuổi này ghi 69 bàn và chuẩn bị thêm 14 bàn sau 113 trận trong 3 năm ở Hamburg. Ở mùa giải hạng Nhì vừa qua, anh là chân sút chính xác nhất giải hạng hai với 22 bàn thắng. Chỉ số GSN hiện tại của anh ấy là 68,99, xếp anh ấy vào loại cầu thủ giỏi Bundesliga.

Chỉ số GSN là gì?

Nguyên tắc bốn trụ cột:

  • 1. “Đặc điểm bóng đá”: kỹ thuật, tổng quan trận đấu hoặc lần tiếp xúc đầu tiên: đánh giá 130 đặc điểm bóng đá cụ thể từ hơn 300 tuyển trạch viên trên toàn thế giới.
  • 2. “Tiềm năng bóng đá”: Cầu thủ tiến bộ ở đâu, trì trệ hay thụt lùi ở đâu? Một thuật toán phân tích dữ liệu từ trụ cột đầu tiên và so sánh các loại người chơi.
  • 3. “Hiệu suất trên sân”: Bàn thắng, đường chuyền, phạm lỗi, cú sút hoặc thậm chí là vị trí việt vị: dữ liệu cơ bản của trận đấu và các phân tích sâu hơn như “Bàn thắng dự kiến” hoặc “Tỷ số hành động” được đặt trong bối cảnh cấp cao hơn bằng thuật toán – ví dụ liên quan đến vị trí.
  • 4. “Cấp độ thi đấu”: Mỗi đội hoặc giải đấu có một giá trị bằng số đo lường sức mạnh của đội đó. Oberliga hay Champions League: Trình độ thi đấu của đối thủ càng cao thì càng có tác động tích cực đến chỉ số GSN.

Thang điểm đánh giá:

  • 85 – 100: Đẳng cấp thế giới
  • 70 – 85: đẳng cấp quốc tế
  • 60 – 70: Trung bình Bundesliga hoặc 5 giải đấu hàng đầu
  • 50 – 60: Trung bình thứ 2 Bundesliga
  • 40 – 50: Trung bình hạng 3
  • 30 – 40: Trung bình giải đấu khu vực

Hai giá trị chỉ số GSN:

  • Chỉ số GSN hiện tại: hiển thị chất lượng toàn diện hiện tại của một cầu thủ dựa trên dữ liệu từ bốn trụ cột và tính toán thuật toán.
  • chỉ số GSN có thể có: Trí tuệ nhân tạo sử dụng dữ liệu để xác định mức hiệu suất tốt nhất có thể có trong tương lai của người chơi.

Selke có 238 trận ở Bundesliga, ghi 46 bàn và tham gia trực tiếp vào 66 pha lập công. Chỉ tiêu mà anh ấy cũng đạt được với 13 bàn thắng (10 bàn, 3 kiến ​​​​tạo) trong 30 trận ở giải hạng hai. Chỉ số GSN của anh: 67,97 (cầu thủ vững chắc ở Bundesliga).

Baumgart có đang hướng tới một sự thay đổi hệ thống không?

Câu hỏi hiện đặt ra cho HSV là liệu Baumgart có đang thực hiện một sự thay đổi hệ thống theo hướng lãnh đạo kép với cả hai – ít nhất là đối với giải đấu thứ 2 – những kẻ tấn công alpha hay không? Ví dụ, Werder Bremen đã hành động như vậy trong chuyến thăm kéo dài một năm tới giải hạng 2 với Marvin Ducksch và Niclas Füllkrug ở mùa giải 2021/2022. Baumgart gần đây cho biết anh ấy chắc chắn đang có kế hoạch tiếp cận một số trận đấu với hai nhà lãnh đạo.

Kể từ khi nhậm chức, người đàn ông 52 tuổi này tiếp tục chơi sơ đồ 4-3-3 do người tiền nhiệm Tim Walter duy trì với Glatzel ở vị trí tiền đạo. Vì lý do tốt. Theo dữ liệu của GSN, đó là hệ thống tối ưu cho đội HSV cho mùa giải 2023/2024.

Từ 4-4-2 sang 4-2-3-1 sang 3-4-1-2?

Tuy nhiên, ở các vị trí trước đây, anh ấy thích các hệ thống khác nhau: anh ấy dẫn dắt Paderborn vào Bundesliga với sơ đồ 4-4-2 (2018/2019), ở Cologne, anh ấy chủ yếu dựa vào sơ đồ 4-2-3-1. Trong hai trận đấu thử nghiệm đầu tiên của quá trình chuẩn bị – 12:0 trước đội bóng liên bang TuS Neetze và 5:1 trước đội bóng khu vực SV Drochtersen/Assel – đội Hamburg đã chơi với sơ đồ 3-4-1-2. Rõ ràng là có đủ lựa chọn và trò chơi trí tuệ.

Theo GSN, sơ đồ 4-4-2 là đội hình tốt nhất có thể cho HSV với hai cầu thủ tấn công. Tuy nhiên, về tổng thể, nó sẽ chỉ là hệ thống tốt thứ mười hai dựa trên số cầu thủ có trong đội hình hiện tại. Ý kiến ​​của các nhà phân tích GSN rất rõ ràng: “Phân tích chiến thuật cho thấy câu lạc bộ sẽ hiệu quả hơn nếu chỉ sử dụng một trong hai cầu thủ mục tiêu, tốt nhất là Glatzel”.

Điểm mạnh và điểm yếu rất giống nhau

Điều này không kém phần quan trọng bởi vì thông thường hai người chơi khác nhau có những đặc điểm bổ sung cho nhau, tức là có sức mạnh bổ sung cho nhau, sẽ làm việc tốt hơn khi cạnh nhau. Cũng giống như người hàng xóm cùng thành phố, St. Pauli có thể thử sức dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Alexander Blessin trong sơ đồ 3-5-2 với một tiền đạo mục tiêu bên cạnh một tiền đạo tấn công cơ động ở Bundesliga.

Trong mọi trường hợp, dữ liệu của HSV cho thấy rõ: sức mạnh của Selke và Glatzel rất giống nhau – từ dứt điểm đến dự đoán, đánh đầu, sức nhảy và sự ổn định trong các cuộc đấu tay đôi cho đến mức độ cam kết cao (tỷ lệ làm việc).

Mùa của Selke trong mô phỏng GSN
Giờ chơi mẫu cú sút Số cú sút trúng khung thành

1.000

5

0

26

12

1.500

7

0

39

18

2.000

9

0

53

24

2.500

12

1

66

30

Điều tương tự cũng áp dụng cho những điểm yếu. Cả hai đều có điểm chung là họ không giỏi tấn công một đối một và không có tốc độ đặc biệt nhanh. Ngoài ra, cả hai đều có điểm yếu ở hàng thủ, điều này làm hạn chế hiệu quả của họ trong các pha phản công và phòng ngự. Phản công ở Cologne dưới thời Baumgart là một trong những đặc điểm cốt lõi.

Mặt khác, HSV phụ thuộc rất nhiều vào việc cầm bóng và chuyền mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt là dưới thời Walter. Mục tiêu: kiểm soát trận đấu và tốc độ cũng như hạ gục đối thủ thông qua những đường chuyền ngắn chính xác và những bước tiến có mục tiêu. Mặt khác, Glatzel, người có lần tiếp xúc đầu tiên tốt hơn đáng kể và lối chơi chuyền bóng mạnh hơn Selke, theo dữ liệu, lại là tiền đạo tốt hơn đáng kể.

Điều đó nói lên hoạt động chung

Nếu Hamburg sửa đổi lối chơi này và chẳng hạn như dựa nhiều hơn vào những quả tạt, bộ đôi Glatzel-Selke sẽ có thể lực lớn hơn một mình một tiền đạo. Điều này có thể đặc biệt hữu ích trước những đối thủ có trình độ thấp, phòng thủ chặt chẽ – điều mà HSV đã nhiều lần thất bại trong tất cả những nỗ lực thăng hạng không thành công cho đến nay.

Nhóm HSV có thể trông như thế này với Selke và Glatzel

Raab – Muheim, Schonlau, Hadzikadunic, Heyer – Meffert, Dompé, Königsdörffer, Pherai – Glatzel, Selke (theo tính toán của GSN).

“Rothosen” cũng có thể phát huy ưu thế lớn hơn trong các tình huống tiêu chuẩn với hai kẻ tấn công. Ngoài ra, có thể hình dung được việc sử dụng tình huống của cả hai người chơi mục tiêu, chẳng hạn như nếu có sự thâm hụt.

Kuntz nhấn mạnh tâm lý của Selke

Giám đốc thể thao mới Stefan Kuntz – giống như huấn luyện viên Baumgart, một cựu tiền đạo – tin tưởng huấn luyện viên sẽ tìm cách sử dụng hai tiền đạo cùng nhau – và đặt hy vọng vào việc Baumgart và Selke đã làm việc cùng nhau tại 1. FC Köln. Anh ấy cũng nhấn mạnh tâm lý của Selke, rằng anh ấy sẽ là “tài sản lớn” cho đội.

Và một suy nghĩ khác chắc chắn đóng một vai trò trong cam kết: Glatzel có thể bị thương. Sau hai năm rưỡi đầu tiên hầu như không dính chấn thương, Hamburg đã phải trải qua một trải nghiệm khó chịu về ý nghĩa của việc tiền đạo hàng đầu của họ không có mặt trong nửa sau của mùa giải trước. Andras Nemeth, bất chấp mọi nỗ lực rõ ràng, thậm chí còn không phải là một sự thay thế ngang bằng.

Với cả hai tiền đạo lần đầu tiên tham gia trại huấn luyện?

Điểm mấu chốt trong tính toán này có thể là Selke đã nhiều lần phải ngồi ngoài vì chấn thương trong suốt sự nghiệp của mình – và hiện đang cố gắng trở lại sau ca gãy xương cổ chân vào tháng Tư. Đó là một trong những lời chỉ trích của những người hoài nghi về nghĩa vụ.

Vào thứ Ba, chúng tôi đến trại huấn luyện thứ hai ở Áo. Sau đó Glatzel và Selke có thể tập luyện và chơi cùng nhau lần đầu tiên. Và có lẽ thu thập các lập luận cho những người ủng hộ. Dù thế nào đi nữa, HSV sẽ tiếp tục là một trong những câu lạc bộ được thảo luận sôi nổi nhất ở nước cộng hòa.

Chủ đề này trong chương trình:

Thể thao hiện tại | Ngày 11 tháng 7 năm 2024 | 1:17 chiều

Từ thông tin về đội hình xuất phát, thống kê trận đấu: Số liệu thống kê về Ngoại Hạng Anh rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Ngoại Hạng Anh, bảng xếp hạng. Lịch thi đấu bóng đá.