Trận chung kết Copa America là giấc mơ chia tay Angel Di Maria khi Argentina đánh bại Colombia

Angel Di Maria gọi chiến thắng Copa America của Argentina là ‘kết thúc giấc mơ hoàn hảo’

Angel Di Maria nâng cao chức vô địch Copa America khi Argentina đánh bại Colombia trong trận chung kết (AP)

Angel Di Maria nâng cao chức vô địch Copa America khi Argentina đánh bại Colombia trong trận chung kết (AP)

Cầu thủ chạy cánh người Argentina Angel Di Maria cho biết chiến thắng ở Copa America trước Colombia hôm Chủ nhật là giấc mơ kết thúc hoàn hảo cho sự nghiệp của anh với đội tuyển quốc gia.

Chiến thắng 1-0 sau hiệp phụ đã đảm bảo danh hiệu lớn thứ ba liên tiếp cho Albiceleste.

Chung kết Copa America: Argentina vs Colombia – ĐIỂM NỔI BẬT

Cầu thủ chạy cánh 36 tuổi này đã tuyên bố vào tháng 11 rằng anh sẽ nghỉ thi đấu quốc tế sau giải đấu.

“Tôi đã mơ về nó, đó là lý do tại sao tôi nói đây là Copa America cuối cùng và nó kết thúc ở đây. Tôi đã mơ rằng mình sẽ lọt vào trận chung kết, tôi mơ rằng mình sẽ giành chiến thắng và sẽ giải nghệ như thế này”, anh nói.

Huấn luyện viên người Argentina Lionel Scaloni đã tung Di Maria vào sân ở những phút cuối cùng của hiệp phụ, đảm bảo rằng anh ấy đã nhận được lời chia tay nồng nhiệt từ người hâm mộ của đội mà đôi mắt của anh ấy cho thấy anh ấy rất xúc động.

Angel Di Maria của Argentina vẫy tay khi anh bước ra khỏi sân, trong trận chung kết Copa America với Colombia ở Miami Gardens (Ảnh AP / Julio Cortez)

“Tôi có rất nhiều cảm xúc đẹp đẽ..Tôi mãi mãi biết ơn thế hệ này, họ đã cho tôi tất cả, họ đã khiến tôi đạt được điều tôi vô cùng mong muốn, và hôm nay tôi ra đi theo cách này, còn gì tuyệt vời hơn thế này?” anh ấy nói.

Di Maria, từng thuộc thế hệ với Lionel Messi, người đã vô địch Thế vận hội năm 2008 nhưng sau đó phải chật vật giành cúp bạc, bỏ lỡ giai đoạn cuối của giải đấu trước sự thất vọng của cả nước.

Nhưng ‘Triple Crown’, cũng mang về cho Argentina chức vô địch Copa thứ 16 kỷ lục, khẳng định vị trí của đội bóng Lionel Scaloni trong số những đội bóng vĩ đại của bóng đá Nam Mỹ.

“Việc này tưởng dễ nhưng lại rất khó. Tôi biết vì tôi cũng đã sống ở phía bên kia trong 10, 11 năm và chiến đấu vì nó”, cầu thủ chạy cánh của Benfica nói.

“Không dễ để lọt vào trận chung kết và giành chiến thắng. Và bây giờ điều đó đang xảy ra, nó là như vậy, đến một lúc nào đó nó phải xảy ra và tôi đã ước mình có thể giành chiến thắng với những chàng trai trước đó, chúng tôi cũng xứng đáng với điều đó nhưng chúng tôi vẫn kiên trì, tiếp tục chiến đấu và những người này đã cho tôi mọi thứ”, anh nói.

Di Maria ghi bàn thắng đoạt huy chương vàng tại Bắc Kinh và cũng ghi bàn thắng trong chiến thắng 1-0 trước Brazil ở chung kết Copa 2021.

Danh hiệu mới nhất của Argentina đến sau chiến thắng của họ tại World Cup 2022 và Copa America 2021, đồng thời mang lại cho người từng 8 lần giành Quả bóng vàng Lionel Messi một trận ra quân hoàn hảo trong giải đấu quốc tế cuối cùng của anh ấy.

(Có ý kiến ​​đóng góp từ các Cơ quan)



Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.